19006172

Trợ cấp thất nghiệp nếu không khai báo tình trạng việc làm

Trợ cấp thất nghiệp nếu không khai báo tình trạng việc làm

Tôi được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tôi đã nhận tiền trợ cấp của tháng đầu tiên rồi. Tháng thứ 2 tôi không để ý nên quên không khai báo tình trạng việc làm. Tôi nghe mấy đứa bạn nói không khai báo việc làm là không được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa. Bạn tôi nói như thế có đúng không?



Khai báo tình trạng việc làmTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi của bạn: Trợ cấp thất nghiệp nếu không khai báo tình trạng việc làm, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, căn cứ  Điều 19 Nghị định 28/2015/NĐ-CP: quy định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không khai báo tình trạng việc làm

“Điều 19. Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.”

Như vậy, nếu bạn không khai báo tình trạng việc làm hằng tháng thì bạn sẽ tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tháng đó.

Thứ hai, căn cứ  Khoản 1 Điều 20 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:

“Điều 20. Tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 1 Điều 53 Luật Việc làm nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội mà tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định thì trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.”

không khai báo tình trạng việc làm

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Như vậy, nếu bạn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp mà tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng thì sẽ tiếp tục được hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp 3 tháng và đã hưởng được 1 tháng, đến tháng thứ 2 bạn quên không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm. Do đó, nếu bạn tiếp tục thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng thì sẽ được tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết: Nhận trợ cấp thất nghiệp khi đến khai báo trễ hẹn

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc vê Trợ cấp thất nghiệp nếu không khai báo tình trạng việc làm. Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam