Sau bao lâu thì hết hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Xin chào tổng đài tư vấn! Em có thắc mắc về vấn sau bao lâu thì hết hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Chồng em đóng bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1.2012 đến nay và đã nghỉ việc nhưng vì gia đình có việc nên chồng em không ở nhà để làm bảo hiểm thất nghiệp được. Vậy cho em hỏi bây giờ có thể làm để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp không ạ. Xin cảm ơn!
- Nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Hết thời hạn 03 tháng nộp hồ sơ có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Trợ cấp thất nghiệp khi công ty chậm trả sổ bảo hiểm xã hội?
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề sau bao lâu thì hết hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.
3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Theo quy định trên, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì chồng bạn phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu quá thời hạn trên trung tâm dịch vụ sẽ không giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho chồng bạn. Thời gian chưa hưởng này sẽ được bảo lưu tới lần bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp tiếp theo.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận
Vậy với trường hợp của chồng bạn, do bạn không nói rõ là chồng bạn đã nghỉ việc được bao lâu. Nên căn cứ theo quy định trên nếu vẫn trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì chồng đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Còn nếu quá 03 tháng chồng bạn không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp nữa thời gian chưa hưởng này sẽ làm căn cứ cho lần đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu?
Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương khác?
Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Sau bao lâu thì hết hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.