Thời gian chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp
Tôi có đến Trung tâm dịch vụ việc làm khai báo về tình trạng việc làm vào ngày 2/1 nhưng đến hôm nay là ngày 2/2 rồi mà vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp. Như vậy có phải Trung tâm dịch vụ việc làm trả tiền trễ hay không? Theo quy định pháp luật thì trong thời hạn bao lâu Trung tâm dịch vụ việc làm phải chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp?
- Thời gian chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 02 trở đi như thế nào?
- Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Sau bao lâu được nhận tiền của tháng thất nghiệp đầu tiên
- Cách tính bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp:
” 2. Trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo”.
Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 quy định về tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“2. Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày.”
Như vậy, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động tháng thứ 2 trở đi được quy định là trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Theo những thông tin bạn cung cấp thì bạn đã khai báo về tình trạng việc làm 2/1 nên bạn sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian từ 9/1-14/1. Tuy nhiên, theo thông tin bạn đưa ra tới ngày 2/2 bạn vẫn chưa nhận được trợ cấp thì trường hợp này Trung tâm dịch vụ việc làm đã chi trả tiền trễ. Vậy nên bạn cần kiến nghị lên Trung tâm dịch vụ việc làm để giải quyết quyền lợi của mình.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Cách tính tiền thất nghiệp được hưởng hàng tháng như thế nào?
Cách tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
Các trường hợp không phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thì khi nhận BHXH một lần được bao nhiêu tiền?
- Cấp giấy chứng nhận thương tích cho người lao động
- Mắc bệnh ung thư được hưởng bảo hiểm xã hội một lần luôn không?
- Tính số tháng đóng BHXH để hưởng thai sản theo chế độ nghỉ dưỡng thai
- Ký hợp đồng thời vụ có bị chấm dứt trợ cấp thất nghiệp không?