Hồ sơ khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc
Tôi bị tai nạn lao động và đã được phục hồi sức khỏe. Giờ tôi được trở lại công ty làm việc, tuy nhiên bên phía công ty yêu cầu tôi phải nộp hồ sơ khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc. Vậy Tổng đài tư vấn cho tôi hỏi hồ sơ gồm những gì?
- Điều kiện hưởng chế độ trợ cấp tai nạn lao động mới nhất
- Chi phí khám giám định mức suy giảm khả năng lao động từ 1/7/2016
- Bị tai nạn lao động có được hưởng chế độ ốm đau?
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 28/2016/TT/BYT ngày 30 tháng 6 năm 2016:
“Điều 3. Đối tượng và thời gian khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc
1. Đối tượng khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc là người lao động theo quy định tại Khoản 3 Điều 21 Luật an toàn, vệ sinh lao động.”
Và khoản 3 Điều 21 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 có quy định:
“3. Người sử dụng lao động tổ chức khám sức khỏe cho người lao động trước khi bố trí làm việc và trước khi chuyển sang làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hơn hoặc sau khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã phục hồi sức khỏe, tiếp tục trở lại làm việc, trừ trường hợp đã được Hội đồng y khoa khám giám định mức suy giảm khả năng lao động”.
Theo đó, sau khi bạn bị tai nạn lao động, đã phục hồi sức khỏe và tiếp tục trở lại làm việc, nếu bạn đã được Hội đồng y khoa giám định mức suy giảm khả năng lao động thì không phải khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc, còn nếu bạn chưa được giám định y khoa thì bạn phải nộp hồ sơ khám sức khỏe.
Về hồ sơ khám sức khỏe:
Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 28/2016/TT/BYT ngày 30 tháng 6 năm 2016, hồ sơ khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc gồm :
1. Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này; trường hợp cơ sở lao động có nhiều người phải khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc thì người sử dụng lao động lập danh sách và điền các thông tin về nghề, công việc chuẩn bị bố trí, yếu tố có hại tại nơi làm việc gửi kèm theo Giấy giới thiệu.
2. Phiếu khám sức khỏe thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, nếu bạn thuộc trường hợp phải khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc thì bạn nộp hồ sơ gồm những giấy tờ nêu trên.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết: Thời gian giải quyết chế độ tai nạn lao động
Nếu trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về Hồ sơ khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp có bắt buộc là nơi đóng bảo hiểm thất nghiệp?
- Người đang hưởng bảo hiểm ốm đau thì hưởng BHYT như thế nào?
- Nghỉ việc quá một năm có được nhận BHXH một lần?
- Mức hưởng lương hưu khi về hưu trước tuổi do suy giảm khả năng lao động
- Thời gian chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên