Ghi sai thông tin trên đơn xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Đơn xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Tôi làm việc ở 2 công ty. Công ty thứ nhất tôi làm việc được 2 năm 7 tháng. Công ty thứ hai tôi làm việc được 9 năm. Khi viết đơn yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, tôi chỉ ghi tổng thời gian đóng bảo hiểm xã hội là 9 năm. Bây giờ, tôi phải làm thế nào? Mong anh, chị hướng dẫn giúp cho tôi? Tôi xin cảm ơn tổng đài tư vấn rất nhiều.
- Điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần
- Thời gian giải quyết bảo hiểm xã hội một lần
- Nộp hồ sơ hưởng BHXH một lần ở đâu?
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Với trường hợp ghi sai thông tin trên đơn xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định như sau:
“Thời gian đóng bảo hiểm xã hội là thời gian được tính từ khi người lao động bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi dừng đóng. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội”.
Căn cứ theo quy định trên, bạn có tổng thời gian tham gia bảo hiểm xã hội là 11 năm 7 tháng. Như vậy, việc bạn ghi tổng thời gian tham gia bảo hiểm là 9 năm không đúng quy định pháp luật.
Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 100 Luật Bảo hiểm xã hội 2014:
“Điều 110. Giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần
4. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Với trường hợp của bạn ghi tờ khai không đúng với thông tin trên sổ bảo hiểm của bạn, sau khi nhận hồ sơ tổ chức bảo hiểm xã hội sẽ xem xét và trả lại hồ sơ để bạn điền lại thông tin. Sau đó bạn hoàn thiện hồ sơ để hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, để việc giải quyết hồ sơ được nhanh chóng, bạn có thể chủ động đến cơ quan BHXH và yêu cầu được ghi lại thông tin trong đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Trên đây là giải đáp cho trường hợp ghi sai thông tin trên đơn xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Cách tính mức hưởng Bảo hiểm xã hội một lần theo luật mới
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần mới nhất
Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc về ghi sai thông tin trên đơn xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần; bạn vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Có được hưởng chế độ thai sản khi đang đi nghĩa vụ quân sự không?
- Tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội vào sổ cũ hay làm lại sổ bảo hiểm xã hội mới?
- Hưởng BHXH một lần như thế nào khi có tháng lẻ?
- Thủ tục chốt sổ và thanh toán bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
- Khám chữa bệnh khi đi công tác được hưởng BHYT theo mức đúng tuyến