Quên đến nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tổng đài cho tôi hỏi: Tôi quên đến nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tức là tôi có phiếu hẹn lên nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 22/2/2021 nhưng vì tôi quên mất nên ngày 24/02/2021 tôi lên nhận có được nữa không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi.
- Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Điều kiện và thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Với trường hợp của bạn về vấn đề quên đến nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp , Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ quy định tại khoản 3, điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:quy định về Quên đến nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
3. Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều này. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Như vậy, theo quy định này, sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn có phiếu hẹn lên nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp ngày 12/6/2018 nhưng vì quên nên ngày này bạn đã không lên nhận, theo đó, để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể đến nhận quyết định vào ngày 13/06/2018.
Bên cạnh đó, trong thời gian trên, nếu bạn không lên nhận kết quả trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày bạn không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận:
Ngày 12/2/2021 bạn quên đến trung tâm dịch vụ việc làm nhận kết quả thì đến 13/01/2021 bạn vẫn có thể lên nhận kết quả, sau 02 ngày, kể từ ngày hẹn trả kết quả, nếu bạn không lên nhận quyết định thì sẽ coi như bạn không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài bài viết quên đến nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp , bạn có thể tham khảo bài viết:
Chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ hai khi nào?
Khi nào được nhận trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3?
Mọi thắc mắc liên quan đến Quên đến nhận kết quả và quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Công ty có phải thanh toán viện phí cho người bị tai nạn lao động không?
- Hướng dẫn cách điền mẫu D02-LT đóng BHXH lần đầu cho Giám đốc công ty
- Lao động đang hưởng lương hưu có phải đóng bảo hiểm bắt buộc?
- Đến tuổi nghỉ hưu có được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện không?
- Đối tượng nào chi trả chi phí giám định suy giảm sức khỏe do TNLĐ?