Báo tăng thai sản đi làm lại trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam
Hướng dẫn chi tiết cách báo tăng thai sản đi làm lại trên phần mềm bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ngoài ra, trong bài viết sẽ đưa ra những lưu ý khi làm hồ sơ báo tăng trên phần mềm bảo hiểm xã hội.
- Hướng dẫn thêm lao động trên Phần mềm bảo hiểm Việt Nam
- Cập nhật số Căn cước công dân, mã định danh khi báo tăng lao động
- Báo tăng lao động khi chưa có mã BHXH
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi: Báo tăng thai sản đi làm lại trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index
Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội
– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn
– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email
– Mã captra: nhập mã captra
Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”
Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 600: Báo tăng, báo giảm, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN
Bước 05: Chọn tháng kề khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ mở ra giao diện hồ sơ 600
Bước 06: Nhấn nút “Chọn lao động” phía trên góc trái. Sau đó, lựa chọn người lao động cần báo tăng thai sản đi làm lại. Phía dưới, bên tay trái tại mục ” Phân loại” chọn “Tăng lao động”. Tiếp tục nhấn nút “áp dụng” để thêm người lao động đó vào hồ sơ báo tăng.
Luật sư hỗ trợ Phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử trực tuyến 1900 6172
Bước 07: Trong Mẫu D02-LT điền các thông tin:
Phương án (cột B): Chọn phương án Đi làm lại (Mã ON)
Chức vụ và nơi làm việc (cột 6, cột 7): Điền chức vụ và nơi làm việc của người lao động
Mã vùng lương tối thiểu (cột 18): Chọn vùng lương tương ứng
Hệ số lương/mức lương (cột 19) và các khoản phụ cấp khác nếu có: Điền mức lương đóng BHXH của NLĐ và các khoản phụ cấp nếu có
Loại và hiệu lực của Hợp đồng (từ cột số 27 -31): NLĐ ký loại Hợp đồng nào thì điền tương ứng vào cột đó
Thời điểm đơn vị bắt đầu đóng và Thời điểm đơn vị kết thúc đóng (cột 32 và cột 33): Điền tháng mà đơn vị bạn muốn báo tăng thai sản đi làm lại
Ghi chú (cột 36): Điền thông tin về ngày người lao động quay trở lại làm việc
Bước 8: Sau khi kê khai xong, nhấn lưu hồ sơ.
Bước 9: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội
Lưu ý:
+) Nếu đơn vị làm hồ sơ đúng vào thời điểm phát sinh thì chỉ cần làm các bước như nêu ở trên, trường hợp báo tăng muộn sẽ phải kê khai thêm mẫu D01-TS.
+) Cần phải làm thủ tục báo tăng thai sản đi làm lại trước khi làm hồ sơ hưởng chế độ dưỡng sức sau sinh.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Xác định 14 ngày nghỉ việc để báo giảm nghỉ ốm
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Báo tăng thai sản trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hỗ trợ chi phí trong trường hợp suy thận mạn cuối và kinh tế gia đình khó khăn
- Hưởng chế độ ốm đau khi người lao động nghỉ tết mà bị dập thận
- Điều kiện để hưởng tiền trợ cấp một lần đối với lao động nữ
- Chế độ thai sản cho người lao động khi công ty chính thức giải thể
- Người bị ung thư có được rút tiền BHXH một lần không và cần hồ sơ gì?