Bình quân tiền lương tính bảo hiểm một lần đối với viên chức đóng BHXH từ 2007
Tôi là viên chức tại tổng cục THA, bắt đầu làm việc và đóng BHXH từ năm 2007. Tháng sau tôi chính thức nghỉ việc để đi học tập tại nước ngoài. Tôi có tự tính BHXH 1 lần cho mình nhưng chưa rõ về bình quân tiền lương tính bảo hiểm 1 lần. Rất mong được các bạn hỗ trợ cách tính!
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần
- Thời gian giải quyết bảo hiểm xã hội một lần
- Nộp hồ sơ hưởng BHXH một lần ở đâu?
Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi về: Bình quân tiền lương tính bảo hiểm một lần đối với viên chức đóng BHXH từ 2007, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 62 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 về mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội để tính lương hưu, trợ cấp một lần:
“Điều 62. Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội để tính lương hưu, trợ cấp một lần
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định có toàn bộ thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương này thì tính bình quân tiền lương tháng của số năm đóng bảo hiểm xã hội trước khi nghỉ hưu như sau:
b) Tham gia bảo hiểm xã hội trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 1995 đến ngày 31 tháng 12 năm 2000 thì tính bình quân của tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 năm cuối trước khi nghỉ hưu;
c) Tham gia bảo hiểm xã hội trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2001 đến ngày 31 tháng 12 năm 2006 thì tính bình quân của tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 08 năm cuối trước khi nghỉ hưu;
d) Tham gia bảo hiểm xã hội trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2007 đến ngày 31 tháng 12 năm 2015 thì tính bình quân của tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 10 năm cuối trước khi nghỉ hưu;..”
Do đó, theo thông tin mà bạn cho biết, bạn là viên chức tại tổng cục THA, bắt đầu làm việc và đóng BHXH từ năm 2007. Tháng sau bạn chính thức nghỉ việc để đi học tập tại nước ngoài.
Do đó, bạn là người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định có toàn bộ thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương này thì tính bình quân của tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 10 năm cuối trước khi hưởng trợ cấp một lần (vì bạn tham gia bảo hiểm xã hội năm 2007)
Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 24/7: 1900 6172
Do đó bạn có thể căn cứ vào những quy định trên để xác định mức bình quân tiền lương tính bảo hiểm 1 lần của mình
Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Cách tính mức hưởng Bảo hiểm xã hội một lần theo luật mới
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần mới nhất
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Bình quân tiền lương tính bảo hiểm vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Khi nào phải nộp hồ sơ cho công ty để giải quyết chế độ ốm đau?
- Mức hưởng chế độ thai sản cho lao động nữ được tính như thế nào?
- Mức BHYT được hưởng khi sinh con ở bệnh viện trái tuyến huyện
- Đóng 13 tháng bảo hiểm trong đó có 6 tháng thai sản có được hưởng TCTN?
- Mức tiền lương đóng BHXH làm căn cứ tính hưởng chế độ ốm đau năm 2023