Cách nộp hồ sơ hưởng TCTN tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian dịch Covid
Cách nộp hồ sơ hưởng TCTN tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian dịch Covid. Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Tôi tham gia BHTN được 2 năm 3 tháng vừa mới nghỉ việc tháng vừa rồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trường hợp bây giờ tôi lĩnh tiền thất nghiệp thì sẽ lãnh được bao nhiêu tháng thất nghiệp? Có người nói tôi chỉ được hưởng 2 tháng thôi thì có đúng không ạ? Tôi phải nộp hồ sơ tại đâu? Và với tình hình dịch bệnh hiện tại thì phải làm như thế nào để nộp hồ sơ được ạ? Tôi muốn nộp hồ sơ tại Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Xin cảm ơn rất nhiều.
- Nộp hồ sơ hưởng TCTN khi trung tâm việc làm Hà Nội đóng cửa
- Hướng dẫn chi tiết hồ sơ hưởng BHTN khi nộp qua đường bưu điện
Dịch vụ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, quy định về số tháng hưởng TCTN
Căn cứ Khoản 1 và Khoản 2 Điều 50 Luật việc làm năm 2013 như sau:
“Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.”
Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn tham gia BHTN được 2 năm 3 tháng vừa mới nghỉ việc tháng vừa rồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trường hợp này bạn sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp nên thông tin mà bạn chỉ được hưởng 2 tháng trợ cấp thất nghiệp là không đúng.
Thứ hai, về nơi nộp hồ sơ hưởng TCTN
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Như vậy, nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương mà bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh, bạn có thể tự lựa chọn nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp để thuận tiện, dễ dàng cho bạn.
Thứ ba, cách nộp hồ sơ hưởng TCTN tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian dịch Covid
Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ thông báo Về việc: Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết các chế độ Bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 6/04/2020 đến 15/04/2020 như sau:
Để thực hiện nhiệm vụ thông suốt và đảm bảo quyền lợi của người lao động. Trung tâm Dịch vụ Việc làm Phú Thọ trân trọng thông báo Kế hoạch thực hiện Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết các chế độ Bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ. “Trung tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; trả quyết định; thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng; tư vấn giới thiệu việc làm kể từ ngày 06/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020” như sau:
Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo hình thức gửi thư đảm bảo qua dịch vụ bưu chính công ích (ngày tiếp nhận hồ sơ tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện) hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
+) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 03 của Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ Lao động TB&XH), Trung tâm đăng tải mẫu đơn trên trang Website:http://vieclamphutho.gov.vn
+) Sổ Bảo hiểm xã hội (Bản gốc có kèm tất cả tờ rời về quá trình tham gia BHTN và bản sao không chứng thực).
+) Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc (Bản chính và bản sao chứng thực).
+) Chứng minh thư/thẻ căn cước (bản sao không chứng thực).
Lưu ý: Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị hưởng TCTN, Trung tâm sẽ xác nhận với người lao động qua điện thoại về tình trạng hồ sơ và hướng dẫn lao động hoàn thiện hồ sơ khi đến nhận kết quả đối với những trường hợp đủ điều kiện hưởng.
Mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.
->Đóng bảo hiểm thất nghiệp khi phải tạm hoãn HĐLĐ vì dịch bệnh
- Đang hưởng lương hưu có được lãnh bảo hiểm xã hội một lần
- Chỉ có tờ rời và bìa sổ BHXH thì có được nộp hồ sơ hưởng thai sản không
- Đóng bảo hiểm 13 năm 6 tháng lãnh 1 lần được bao tiền (số liệu thực)
- Sau sinh không trở lại làm việc có hưởng chế độ dưỡng sức sau thai sản?
- Mức hưởng mai táng phí là bao nhiêu?