19006172

Cách thông báo tình hình tìm kiếm việc làm khi trung tâm đóng cửa

Cách thông báo tình hình tìm kiếm việc làm khi trung tâm đóng cửa

Tôi đang hưởng BHTN tháng thứ 3. Bên trung tâm dịch vụ việc làm có hẹn tôi từ ngày 6 đến ngày 8/04/2020 phải lên thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm. Cho tôi hỏi có bắt buộc phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm trong những ngày đó không? Tôi có nghe nói Trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội đã tạm thời đóng cửa đúng không? Trường hợp của tôi muốn thông báo tình hình tìm kiếm việc làm tại Hà Đông thì phải liên hệ như thế nào?



Cách thông báo tình hình tìm kiếm việc

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn.. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, về việc thông báo tình hình việc làm muộn 

Căn cứ Khoản 1 Điều 52 Luật việc làm 2013 như sau:

“Điều 52. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm

1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

b) Trường hợp bất khả kháng.

Mặt khác, Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn cụ thể tại Khoản 4 Điều 10 như sau:

“ Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động như sau:

a) Ngày của tháng thứ nhất hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo phiếu hẹn trả kết quả;

b) Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, theo quy định này thì hàng tháng người lao động phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, trên giấy hẹn về việc thông báo tình hình tìm kiếm việc làm của bạn đã ghi thời gian thông báo tình hình tìm kiếm việc làm của bạn là 03 ngày thì bạn phải lên thông báo đúng 03 ngày ghi trên giấy hẹn.

Thứ hai, về việc trung tâm DVVL ở Hà Nội tạm thời đóng cửa

Hiện nay, Trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội đang có thông báo khẩn cấp số 217/TB-TTDVVL như sau:

“Trong thời gian vừa qua, trước bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, một số lượng lớn người lao động đã đến thực hiện các giao dịch tại Trung tâm, đặc biệt là giao dịch về bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy, để tránh lây lan dịch bệnh Covid -19 , trong thời gian từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020, Trung tâm tạm dừng các giao dịch trực tiếp tại trụ sở chính, các cơ sở và các điểm, sàn GDVL vệ tinh đối với các doanh nghiệp và người lao động đến liên hệ công tác tuyển dụng và làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, chuyển sang giao dịch trực tuyến.”

Như vậy, theo thông báo này thì hiện nay các trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn sẽ tạm thời đóng cửa không tiếp nhận các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, chuyển sang giao dịch trực tuyến trong thời gian từ ngày 01/04/2020 đến hết ngày 15/04/2020.

Thứ ba, về cách thông báo tình hình tìm kiếm việc làm khi trung tâm DVVL ở Hà Đông đóng cửa

Theo thông báo khẩn của Trung tâm dịch vụ việc làm ở Hà Nội thì các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ chuyển sang giao dịch trực tuyến. Mọi giao dịch được thực hiện trong giờ hành chính qua các hình thức sau đây để được hướng dẫn thực hiện:

Về chính sách bảo hiểm thất nghiệp liên hệ qua:

– Trang web: http://vieclamhanoi.net/

– Email phòng bảo hiểm thất nghiệp: phongbhtn@vieclamhanoi.net

– Zalo và số điện thoại liên hệ:

+ 0916195197 (đ/c Nguyễn Thị Kim Loan – Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp)

+ 0983105955 (đ/c Phan Thị Thêu – Phó Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp)

– Tại các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp (danh sách, số điện thoại, email, địa chỉ đính kèm thông báo này)

Ngoài ra, nếu bạn muốn liên hệ để thực hiện việc thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm khi đang hưởng BHTN trực tuyến tại Trung tâm dịch vụ việc làm có địa chỉ số 144 Trần Phú Hà Đông Hà Nội thì bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 0988000833 (đ/c Lê Minh Tiến) hoặc liên hệ đến email :hadong.bhtn@gmail.com

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

->Quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp năm 2020

luatannam