19006172

Cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp? Xin chào Quý Anh/chị phụ trách! Tôi xin trình bày trường hợp của mình như sau:

– Tháng 3/2015: Tôi nghỉ việc công ty (với tổng thời gian đóng BHTN chưa hưởng đến thời điểm này là: 04 năm & 05 tháng), sau khi nộp hồ sơ hưởng BHTN thì nhận được QĐ số 29939 QĐ-LĐTBXH-BHTN (ngày 15/5/2015) với thời gian hưởng 04 tháng tính từ ngày 13/05/2015.

Tôi thực hiện đúng theo quy định trong QĐ và hưởng được 02 tháng trợ cấp sau đó tôi tìm được việc làm khác nên đã nộp Hợp Đồng Lao Động mới cho cơ quan BHXH Quận Thủ Đức để bảo lưu 02 tháng trợ cấp còn lại. Cơ quan BHXH quận Thủ Đức có tiếp nhận HĐLĐ và ra Quyết định tạm ngưng hưởng chế độ BHTN cho tôi. Nhưng vì lý do cá nhân nên tôi đã không lên nhận quyết định này.

– Đến nay, sau khi nhận được sổ BHXH tại công ty hiện tại, Tôi nhận thấy thời gian đóng BHTN chưa hưởng đến cuối năm 2017 là 2 năm 11 tháng, 2 tháng hưởng BHTN (= 2 năm tham gia BHTN) theo QĐ cũ chưa được cập nhật lại. Trong trường hợp này, cho tôi hỏi cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng BHTN như trên như thế nào. Xin cám ơn.



Cách thức cập nhật thời gianTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho công ty chúng tôi. Với câu hỏi: Cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp, Tổng đài tư vấn xin được trả lời bạn như sau:

Về việc nhận quyết định tạm ngưng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, sau khi hưởng trợ cấp thất nghiệp; bạn mang sổ bảo hiểm xã hội đến trung tâm dịch vụ việc làm. Thì trung tâm sẽ nộp sổ BHXH của bạn lên cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện cụ thể là phòng/tổ cấp sổ, thẻ; để xác nhận việc bạn đã hoàn tất việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp; cắt quá trình BHTN đã hưởng và bảo lưu quá trình đóng BHTN chưa hưởng; để thực hiện chốt sổ, bảo lưu quá trình BHTN chưa hưởng trên sổ bảo hiểm xã hội của bạn.

Quyết định tạm ngưng hưởng trợ cấp thất nghiệp là cơ sở để bạn chốt sổ bảo hiểm xã hội tại công ty cũ và tiếp tục đóng bảo hiểm thất nghiệp tại công ty mới. Trong trường hợp này, bạn không đến nhận Quyết định tạm ngưng hưởng trợ cấp thất nghiệp nên bạn phải đến nhận Quyết định này để tiến hành làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm.

Về cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để được cập nhật lại thời gian chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp, bạn cần chuẩn bị giấy giao nhận hồ sơ số 629:  về loại hồ sơ: Xác nhận, xác nhận lại sổ BHXH khi người tham gia dừng hưởng hoặc kết thúc đợt hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc trường hợp bị thu hồi trợ cấp thất nghiệp. Giấy giao nhận bao gồm các giấy tờ sau:

-Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

-Sổ BHXH kèm đầy đủ các tờ rời sổ BHXH.

-Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản sao). Áp dụng đối với trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo lưu thời gian đóng BHTN chưa hưởng.

Do bạn nhận trợ cấp thất nghiệp theo quyết định sau ngày 01/01/2016 sẽ nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức – nơi chi trả bảo hiểm thất nghiệp.

Cách thức cập nhật thời gianTư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp?. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xác định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Xác định thời hạn nhận bảo hiểm thất nghiệp lần 2 như thế nào?

Trong quá trình giải quyết, nếu có gì vướng mắc về vấn đề Cách thức cập nhật thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp?, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam