19006172

Có được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng TCTN?

Có được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng TCTN?

Xin chào tổng đài, cho em hỏi về vấn đề như sau: em nghỉ công ty cũ có quyết định thôi việc và làm công ty mới đóng nối tiếp bảo hiểm mới được 2 tháng. Bây giờ em muốn nhận tiền thất nghiệp như vậy giờ em lấy quyết định nghỉ việc công ty cũ đi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp được không ạ? Vì công ty mới chưa trả quyết định nghỉ việc cho em. Và khi tính mức hửng bảo hiểm thất nghiệp thì tính dựa trên mức lương của 2 tháng đóng BHTN tại công ty mới hay của cả công ty cũ? 



được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ

Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Có được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng TCTN của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, Có được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng TCTN?

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 61/2020/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hồ sơ hưởng TCTN bao gồm:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

e) Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động;

g) Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;

h) Trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì cần xác nhận của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

i) Trường hợp người lao động làm theo hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Như vậy, theo quy định trên thì một trong những giấy tờ để được hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải có quyết định nghỉ việc thể hiện bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động và không còn đi làm việc tại công ty. Do đó, bạn sẽ phải nộp quyết định nghỉ việc của công ty mới để hưởng TCTN mà không phải là quyết định nghỉ việc của công ty cũ.

Thứ hai, quy định về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 50 Luật việc làm năm 2013 như sau:

1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ

“2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.”

Như vậy, theo quy định trên thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương của 2 tháng bạn đóng ở công ty mới và 4 tháng đóng ở công ty cũ.

Trên đây là bài viết về vấn đề Có được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng TCTN?

Nếu còn vướng mắc về Có được nộp quyết định nghỉ việc ở công ty cũ để hưởng TCTN; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Ủy quyền lên nhận quyết định hưởng TCTN trong đợt dịch Covid

Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

luatannam