Công ty có phải nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH hay chỉ nộp online?
Công ty có phải nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH hay chỉ nộp online? Nhân viên báo tăng lao động nhưng bị sai tên so với CMND, Công ty đã làm hồ sơ online điều chỉnh thông tin gửi lên bảo hiểm và đã có kết quả. Vậy Công ty có nộp hồ sơ hồ sơ cứng để Bảo hiểm TP HCM cấp lại sổ bảo hiểm xã hội hay không, hay chỉ nộp online? Nếu phải nộp hồ sơ cứng thì Công ty phải nộp các giấy tờ gì? Chân thành cảm ơn.
- Điều chỉnh ngày tháng năm sinh trên sổ bảo hiểm
- Điều chỉnh thông tin cá nhân trên sổ bảo hiểm xã hội
- Những trường hợp được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về Tổng đài tư vấn . Với câu hỏi của bạn về vấn đề công ty có phải nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH hay chỉ nộp online; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ khoản 2 Điều 27 Quyết định 595/QĐ- BHXH quy định về việc nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH
“2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH
2.1. Thành phần hồ sơ
a) Người tham gia
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
– Hồ sơ kèm theo (Mục 3,4 Phụ lục 01).
b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.“
Ngoài ra, căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 608…/ quy định hồ sơ điều chỉnh thông tin bao gồm:
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)
– Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định và chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu (bản sao được chứng thực hoặc bản sao được cấp từ sổ gốc)
– Sổ BHXH (mẫu cũ hoặc tờ bìa sổ) và các tờ rời sổ BHXH kèm theo.
Nơi nộp hồ sơ: cơ quan BHXH cấp quận/huyện.
Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc.
Kết luận:
Như vậy, trong trường hợp của bạn, nhân viên báo tăng lao động nhưng bị sai tên so với CMND, Công ty đã làm hồ sơ online điều chỉnh thông tin gửi lên bảo hiểm và đã có kết quả. Tuy nhiên, việc thay đổi tên là một trường hợp phải cấp lại sổ BHXH. Do đó, công ty bạn phải làm hồ sơ cấp lại sổ BHXH cho người lao động đó theo thủ tục và hồ sơ nêu trên.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề công ty có phải nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH hay chỉ nộp online. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:
Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp sai giới tính
Thủ tục điều chỉnh thông tin của người tham gia đóng bảo hiểm
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về công ty có phải nộp hồ sơ để cấp lại sổ BHXH hay chỉ nộp online; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.