Trợ cấp đối với trường hợp bị tai nạn trên đường từ công ty về nhà
Tôi muốn hỏi tổng đài tư vấn: Nhân viên ở công ty tôi bị tai nạn trên đường từ công ty về nhà thì sẽ được hưởng những trợ cấp gì ạ? Nhờ tổng đài tư vấn ạ! Xin cảm ơn!
- Mức hưởng đối với tai nạn lao động bị suy giảm khả năng lao động 17%
- Trợ cấp tai nạn lao động một lần theo quy định mới nhất
- Bị mất sức 62% thì công ty có phải trả trợ cấp hàng tháng không?
Tư vấn chế độ tai nạn lao động:
Tổng đài tư vấn xin tư vấn về Trợ cấp đối với trường hợp bị tai nạn trên đường từ công ty về nhà như sau:
Thứ nhất, về trách nhiệm của công ty
Căn cứ theo quy định tại Điều 38 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 khi nhân viên công ty bạn bị tai nạn trên đường từ công ty về nhà (được xác định là tai nạn lao động)thì công ty bạn cần phải có các trách nhiệm sau:
+) Kịp thời sơ cứu, cấp cứu cho nhân viên và phải tạm ứng chi phí sơ cứu, cấp cứu cho nhân viên của bạn.
+) Thanh toán chi phí y tế từ khi sơ cứu, cấp cứu đến khi điều trị ổn định cho nhân viên.
+) Chi trả phí giám định sức khỏe cho nhân viên nếu nhân viên chỉ bị suy giảm dưới 5% khả năng lao động.
+) Trả đủ tiền lương cho nhân viên khi bị tai nạn lao động mà phải nghỉ việc trongthời gian điều trị, phục hồi chức năng lao động.
+) Bồi thường hoặc trợ cấp cho nhân viên khi bị tai nạn.
Thứ hai, trợ cấp của cơ quan bảo hiểm xã hội
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 45 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 thì điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động là bị suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên. Do vậy, nếu suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên thì nhân viên của bạn sẽ được hưởng chế độ tai nạn lao động.
– Trợ cấp một lần:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 48 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 thì:
“Điều 48. Trợ cấp một lần
1. Người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 5% đến 30% thì được hưởng trợ cấp một lần.”
Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
– Trợ cấp hàng tháng:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 49 Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 thì:
“Điều 49. Trợ cấp hằng tháng
1. Người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên thì được hưởng trợ cấp hằng tháng.”
Như vậy, theo quy định của pháp luật thì nếu nhân viên của bạn bị suy giảm khả năng lao động từ 5% đến 30% thì nhân viên sẽ được cấp một lần, nếu nhân viên của bạn bị suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên thì sẽ được trợ cấp hàng tháng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:
Hồ sơ hưởng tai nạn lao động cần những giấy tờ gì?
Suy giảm khả năng lao động 34% nhận trợ cấp hàng tháng đến khi nào?
Nếu còn vướng mắc về trợ cấp đối với trường hợp bị tai nạn trên đường từ công ty về nhà; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nghỉ việc trước sinh có được hưởng chế độ thai sản không?
- Hồ sơ giám định sức khỏe hưởng BHXH một lần mới nhất 2023
- Nhận trợ cấp tuất hàng tháng thì có bị cắt trợ cấp người cao tuổi không?
- Báo giảm nghỉ không lương sẽ ảnh hưởng thế nào đến LĐ nữ mang thai
- Đóng BHXH tự nguyện bao nhiêu năm thì được hưởng lương hưu?