Đang nộp hồ sơ hưởng TCTN mà có việc làm thì có thể rút hồ sơ không?
Em đang nộp hồ sơ hưởng TCTN được 1 tuần thì có việc làm. Vậy thì em có thể rút lại hồ sơ không nhận TCTN nữa để đem sổ đó nộp cho công ty mới được không?
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành
- Quy định hiện hành về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ Điều 49 Luật việc làm số 38/2013/QH13 quy định như sau:
“Điều 49. Điều kiện hưởng
Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
e) Chết.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Đồng thời, căn cứ Điều 7 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
“Điều 7. Người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư này cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gửi lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.”
Như vậy
Sau khi nộp hồ sơ 15 ngày mà người lao động chưa tìm được việc làm thì mới đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo thông tin từ bạn, bạn đang nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, một tuần sau khi nộp thì có việc làm. Bạn muốn rút hồ sơ để nộp cho công ty thì cần nộp đề nghị không hưởng TCTN theo mẫu 08 kèm Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH cho Trung tâm dịch vụ việc làm.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Đang nộp hồ sơ hưởng TCTN mà có việc làm thì có thể rút hồ sơ không các bài viết:
Sắp có việc làm thì khi nào thông báo đã có việc làm với bên bảo hiểm
Có việc làm mới thì thời gian đóng BHTN sẽ được bảo lưu
Nếu còn vướng mắc về Đang nộp hồ sơ hưởng TCTN mà có việc làm thì có thể rút hồ sơ không? bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Người nhận trợ cấp tuất hàng tháng đi làm có phải đóng BHXH hay không?
- Sang năm 2021 mới đóng BHXH, khi sinh có được hưởng thai sản không?
- Thời gian đóng BHXH có được bảo lưu khi không hưởng BHXH 1 lần
- Sổ bảo hiểm xã hội ghi sai số CMND thì có được hưởng TCTN không?
- Cấp cứu tại bệnh viện trái tuyến có được chi trả bảo hiểm y tế?