Đang tạm trú ở Hà Nội thì nộp hồ sơ nhận tiền thất nghiệp ở đâu?
Trên sổ BHXH của tôi ghi nơi cư trú là Hòa Bình; chứng minh nhân dân ghi nơi cư trú ở quê là Yên Bái; nay tôi lại đang tạm trú ở Hà Nội. Vậy tôi phải nộp hồ sơ nhận tiền thất nghiệp ở đâu?
- Tra cứu thời gian đóng BHTN để biết đủ điều kiện hưởng trợ cấp TN hay không?
- Nghỉ thai sản, ốm đau được coi là thời gian đóng BHTN không?
- Đang hưởng BHTN mà có việc làm thì thời gian còn lại có được bảo lưu không?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về đang tạm trú ở Hà Nội thì nộp hồ sơ nhận tiền thất nghiệp ở đâu; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do“.
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, theo quy định người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Đối chiếu với trường hợp của bạn bạn có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu thì bạn nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm ở Hòa Bình, Yên Bái hay Hà Nội đều được.
Trên đây là bài viết tư vấn về đang tạm trú ở Hà Nội thì nộp hồ sơ nhận tiền thất nghiệp ở đâu. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:
Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có được đóng bảo hiểm không?
Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Quyền lợi BHYT của người nước ngoài đang học tập tại Việt Nam
- Cách nhận diện mức hưởng bảo hiểm y tế dựa trên cấu trúc mã thẻ
- Nghỉ việc rồi còn được giải quyết chế độ thai sản không?
- Chế độ thai sản khi đóng bảo hiểm 2 tháng thì bị sẩy thai
- Xác định điều kiện hưởng thai sản khi có thời gian nghỉ thai sản