Điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội cần hồ sơ gì?
Xin chào tổng đài, cho em hỏi công ty em đóng bảo hiểm cho 2 anh, chị từ tháng 5/2019. Trong năm 2020, công ty em chưa điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội đóng theo mức lương tối thiểu theo quy định, mà vẫn giữ theo mức lương tối thiểu năm 2019, tháng 11/2020 cơ quan bảo hiểm mới kiểm tra mới phát hiện ra nên báo bên công ty em phải điều chỉnh lại mức đóng theo 2020, giờ công ty em phải làm những gì ạ? Em xin chân thành cảm ơn!
- Thủ tục điều chỉnh tăng mức lương đóng bảo hiểm cho nhân viên?
- Thủ tục điều chỉnh tiền lương tham gia BHXH cho người lao động
- Hồ sơ điều chỉnh mức lương đóng BHXH cho nhân viên từ ngày 01/01/2019
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về hồ sơ điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội; chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:
“Điều 23. Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT
1. Thành phần hồ sơ
1.1. Người lao động
a) Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.
1.2. Đơn vị:
a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).
b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).
c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”
Bên cạnh đó, căn cứ Phiếu giao nhận hồ sơ 600b thì đơn vị bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:
– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (mẫu D02-TS);
– Bảng kê thông tin theo mẫu D01-TS (nếu có).
Ngoài ra, trường hợp công ty bạn chưa điều chỉnh mức đóng theo mức lương tối thiểu theo quy định, mà vẫn giữ theo mức lương tối thiểu năm 2019, tháng 11/2020 cơ quan bảo hiểm mới kiểm tra mới phát hiện ra nên báo bên công ty bạn phải điều chỉnh lại mức đóng theo 2020. Do đó, ngoài giấy tờ theo quy định trên công ty bạn cần kèm theo thang lương, bảng lương của đơn vị để có căn cứ điều chỉnh.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi công ty tham gia đóng bảo hiểm.
Thời hạn giải quyết: Theo khoản 2 Điều 28 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định khi điều chỉnh tăng tiền lương đã đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN: không quá 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Kết luận:
Công ty bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ trên để điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội cho NLĐ.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội cần hồ sơ gì tại bài viết:
Lãi khi chậm điều chỉnh lương đóng bảo hiểm
Có bị phạt vi phạm hành chính khi truy thu bảo hiểm xã hội không?
Nếu còn vướng mắc về Điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội cần hồ sơ gì bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Cấp lại giấy chứng nhận nghỉ việc để dưỡng thai có được không?
- Tính số tháng đóng BHTN để được hưởng TCTN khi làm ở hai công ty
- Hoàn lại tiền nộp BHYT hộ gia đình khi tham gia BHYT ở công ty
- Mất giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH thì có được cấp lại
- Điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động