Giải pháp để hưởng trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn hưởng thất nghiệp?
Cho em hỏi về vấn đề giải pháp để hưởng trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn hưởng thất nghiệp? Em đóng bảo hiểm hiểm được 3 năm. Nhưng em nghỉ gần 1 năm mà chưa lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp. Giờ em phải làm sao để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp được ạ?
- Nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương khác?
- Bảo lưu thời gian đóng thất nghiệp khi đi xuất khẩu lao động
- Quá 03 tháng còn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với vấn đề Giải pháp để hưởng trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn hưởng thất nghiệp, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ vào Điều 49 Luật Việc làm 2013 có quy định về vấn đề này như sau:
“Điều 49. Điều kiện hưởng
Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:[…]”
Giải pháp để hưởng trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn hưởng thất nghiệp?
Căn cứ vào khoản 1 Điều 45 Luật việc làm 2013 quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp:
“1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục; hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Vì vậy; thời gian bạn đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp mà chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp; sẽ được bảo lưu và cộng dồn ở lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng.
Vì bạn không nêu rõ thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bạn chưa được hưởng trợ cấp; nên có thể đưa ra giải pháp để bạn được hưởng trợ cấp thất nghiệp ở lần tiếp theo như sau: bạn cần tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp mới; sao cho từ thời điểm bạn chấm dứt hợp đồng ở công ty mới trở về trước trong vòng 24 tháng phải tham gia đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trở lên; và đáp ứng đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp khác thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên dây là bài viết về vấn đề Giải pháp để hưởng trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn hưởng thất nghiệp? Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo bài viết sau:
Mức hưởng và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Trên đây là tư vấn về vấn đề giải pháp hưởng trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn hưởng thất nghiệp. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.