19006172

Giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động

Giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động

Công ty tôi có một bác sắp về hưu thì chúng tôi cần chuẩn bị những giấy tờ, tài liệu gì để nộp cho bảo hiểm? Sau bao lâu thì được giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động?



Giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lươngTư vấn chế độ hưu trí:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi. Tổng đài tư vấn xin trả lời vấn đề giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động như sau:

Về giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH thì trong trường hợp trên thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau để giải quyết chế độ hưu trí cho người lao động:

– Sổ BHXH;

– Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP hoặc Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí theo mẫu số 12-HSB hoặc văn bản chấm dứt hợp đồng lao động hưởng chế độ hưu trí;

– Biên bản giám định mức suy giảm KNLĐ của Hội đồng GĐYK đối với người ngh hưu do sugiảm KNLĐ hoặc bn sao giấchứng nhận bị nhim HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp đối với người bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp.

Về thời gian giải quyết:

Khoản 4 Điều 110 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định như sau:

“Điều 110. Giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần

4. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lương

Tư vấn chế độ hưu trí trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, thời hạn giải quyết chế độ cho người lao động là 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về giấy tờ cần thiết để giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại:

Thời gian giải quyết hồ sơ hưởng lương hưu cho lao động

Hồ sơ hưởng lương hưu cho người đang bảo lưu như thế nào?

Nếu còn vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam