Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Cho tôi hỏi về hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất. Tôi đóng BHXH ở đơn vị A được 5 năm. Sau đó chuyển sang đơn vị B được 1 năm, nhưng đơn vị B đã làm mất sổ BHXH của tôi. Hiện nay đơn vị B giải thể và tôi cũng đã nghỉ việc ở đó 1 thời gian. Vậy hồ sơ cấp lại sổ gồm những giấy tờ gì; nộp cho cơ quan nào? Tôi xin chân thành cảm ơn!



sổ bảo hiểm xã hội bị mấtTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Thứ nhất, về hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Căn cứ Khoản 1, Điều 27 Quyết định 595/QĐ- BHXH ngày 14 tháng 04 năm 2017  quy định về hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất như sau:

Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Theo quy định nêu trên bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

Thứ hai, về địa điểm nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

“Điều 3. Phân cấp quản lý

2. Cấp, ghi và xác nhận trên sổ BHXH

2.1. BHXH huyện

a) Cấp mới, cấp lại, điều chỉnh, xác nhận sổ BHXH và ghi thời gian đóng BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp, ghi thời gian đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN cho người tham gia tại đơn vị do BHXH huyện trực tiếp thu, người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN”.

Như vậy, cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi Công ty B tham gia bảo hiểm xã hội có thẩm quyền cấp lại sổ khi bạn bị mất. Bạn cần nộp hồ sơ trên tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi công ty B đóng bảo hiểm xã hội cho bạn.

Thứ ba, về thời hạn cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do bị mất

Căn cứ Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH thì việc cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất làkhông quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng bảo hiểm xã hội ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Tư vấn Bảo hiểm xã hội trực tuyến 1900 6172

Kết luận:

– Bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Hồ sơ trên nộp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi công ty B tham gia bảo hiểm.

– Thời hạn cấp lại sổ BHXH là 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. Trường hợp phải xác minh thì không quá 45 ngày.

Trên đây là tư vấn về hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất sổ

Cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc về thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài Tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi