19006172

Hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh năm 2021

Hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh năm 2021

Hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh năm 2021. Tôi muốn được thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh thì cần làm hồ sơ như thế nào và nộp ở đâu thế ạ? Tôi cám ơn nhiều!



Hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám

Tư vấn bảo hiểm y tế:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh năm 2021 tới Tổng đài tư vấn. Chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 28 và Điều 29 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 28. Hồ sơ đề nghị thanh toán trực tiếp

1. Các giấy tờ là bản chụp (kèm theo bản gốc để đối chiếu) gồm:

a) Thẻ bảo hiểm y tế, giấy chứng minh nhân thân theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định này.

b) Giấy ra viện, phiếu khám bệnh hoặc sổ khám bệnh của lần khám bệnh, chữa bệnh đề nghị thanh toán.

2. Hóa đơn và các chứng từ có liên quan.”

“Điều 29. Nộp hồ sơ, giải quyết thanh toán trực tiếp

1. Người bệnh hoặc thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật của người bệnh trực tiếp nộp hồ sơ quy định tại Điều 28 Nghị định này cho cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi cư trú.

2. Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm:

a) Tiếp nhận hồ sơ đề nghị thanh toán của người bệnh và lập giấbiên nhận hồ sơ. Những hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn bổ sung đầy đủ;

b) Trong thời hạn 40 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thanh toán phải hoàn thành việc giám định bảo hiểm y tế và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh hoặc thân nhân của người bệnh hoặc người đại diện hợp pháp. Trường hợp không thanh toán phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Như vậy, để được thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh thì bạn cần chuẩn bị:

– Bản chụp kèm theo bản gốc hai giấy tờ sau:

Hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám

Luật sư tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 24/7: 1900 6172

+ Thẻ BHYT, Giấy CMND

+ Giấy ra viện hoặc phiếu khám bệnh hoặc sổ khám bệnh của lần khám bệnh, chữa bệnh đề nghị thanh toán

– Hóa đơn hoặc các chứng từ liên quan

Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan BHXH cấp huyện nơi cư trú.

Trên đây là bài viết về vấn đề hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh năm 2021. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại:

Mức thanh toán trực tiếp và thủ tục đề nghị giải quyết thanh toán trực tiếp

Thanh toán trực tiếp chi phí BHYT khi khám chữa bệnh ở bệnh viện tư nhân

Nếu còn vướng mắc về vấn đề hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh năm 2021; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam