19006172

Làm việc ở công ty 11 tháng có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp?

Làm việc ở công ty 11 tháng có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp?

Tổng đài ơi cho tôi hỏi vấn đề này với: Tôi làm việc ở công ty 11 tháng và đóng đủ 11 tháng bảo hiểm thất nghiệp tại đây, vậy tôi có nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp không? Xin hãy trả lời giúp tôi, xin chân thành cám ơn tổng đài!



Làm việc ở công ty 11 thángTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn . Với trường hợp: Làm việc ở công ty 11 tháng có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp?, Chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm năm 2013 Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

…”

Bên cạnh đó, theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật việc làm năm 2013 về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

“Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, người lao động khi nghỉ việc phải đáp ứng các điều kiện sau mới được hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Thứ nhất, không đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật và không thuộc trường hợp đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

Thứ hai, về thời hạn đóng bảo hiểm thất nghiệp phải đủ từ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; hoặc đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động có thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

Thứ ba, nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng, kể từ thời điểm nghỉ việc.

Thứ tư, không thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 49 Luật việc làm 2013 nêu trên.

Thứ năm, chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ.

Làm việc ở công ty 11 tháng

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172 

Đối với trường hợp của bạn:

Bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp được 11 tháng nên để đủ điều kiện để được nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn phải đáp ứng các điều kiện trên; đặc biệt đối với điều kiện về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, do bạn không cung cấp đủ thông tin nên chúng tôi chia thành hai trường hợp như sau:

– Nếu bạn đóng BHTN ở công ty hiện tại 11 tháng và đã có khoảng thời gian đóng ở đơn vị cũ chưa hưởng mà sau khi cộng dồn có tổng thời gian từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng đối với hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc từ đủ 12 tháng trở lên; hoặc từ đủ 12 tháng trong vòng 36 tháng đối với hợp đồng có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì đủ điều kiện về thời gian đóng để được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Nếu không đáp ứng điều kiện về thời gian như nêu trên, bạn không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Làm việc ở công ty 11 tháng có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mọi thắc mắc liên quan đến: Làm việc ở công ty 11 tháng có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp?, vui lòng liên hệ tới Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam