19006172

Lịch chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 4 tại TP HCM

Lịch chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 4 tại TP HCM

Xin chào tổng đài tư vấn, tôi đang có thắc mắc là tôi đã gửi thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng qua bưu điện vào ngày 13/10 tại trung tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh thì theo quy định và theo thông báo của thành phố thì khoảng ngày bao nhiêu tôi sẽ nhận được tiền vậy ạ. Vì hôm nay đã là 23/10 tức là đã trôi qua 10 ngày rồi. Tháng sau nếu tôi phải đi học nghề thì tôi có cần phải thông báo tìm kiếm việc làm đê nhận tiền tháng thứ 5 nữa hay không? Xin cảm ơn.



Lịch chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp

Luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, lịch chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 4 tại TP HCM

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”

Bên cạnh đó, theo thông báo trên trang thông tin của Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thì nếu khoảng thời gian người lao động thông báo tình trạng việc làm từ ngày 12/10/2020 đến ngày 16/10/2020 thì thời gian nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ tư từ ngày 29/10 đến ngày 30/10/2020.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn đã gửi thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng qua bưu điện vào ngày 13/10 tại trung tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh do đó theo quy định và theo thông báo của trung tâm thì bạn phải chờ đến ngày 29/10 hoặc ngày 30/10/2020 để được chi trả tiền.

Thứ hai, học nghề có phải thông báo việc làm hàng tháng?

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định:

“Điều 10. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm

2. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Nam từ đủ 60 tuổi trở lên, nữ từ đủ 55 tuổi trở lên;

b) Người lao động được xác định thuộc danh mục bệnh phải điều trị dài ngày có giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Nghỉ hưởng chế độ thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền. Riêng đối với trường hợp nam giới có vợ chết sau khi sinh con mà phải trực tiếp nuôi dưỡng con thì giấy tờ xác nhận là giấy khai sinh của con và giấy chứng tử của mẹ;

d) Đang tham gia khóa học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và có xác nhận của cơ sở dạy nghề;

đ) Thực hiện hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng.

Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp nếu bạn đang tham gia khóa học nghề theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và có xác nhận của cơ sở dạy nghề thì bạn sẽ không phải thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm.

Mọi thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn.

Hướng dẫn NLĐ hưởng TCTN tại Hồ Chí Minh để tránh lây lan dịch Covid

Ngày nộp hồ sơ hưởng TCTN khi gửi qua bưu điện được xác định như thế nào?

luatannam