Mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không
Cho tôi hỏi về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những giấy tờ gì? Tôi chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn nhưng đã thông báo đầy đủ với bên công ty và công ty đã cho tôi quyết định nghỉ việc nhưng hôm trước tôi vô tình làm mất thì tôi có nộp hồ sơ để hưởng thất nghiệp được không?
- Cách tính tiền trợ cấp thất nghiệp năm 2018
- Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp
- Điều kiện, thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp
Với trường hợp: Mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
“1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
….
3. Sổ bảo hiểm xã hội.
Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.
Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.”
Theo quy định trên thì hồ sơ bao gồm cả quyết định nghỉ việc bản chính hoặc bản sao có chứng thực. Nếu không có thì không thể hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp bạn đã làm mất quyết định nghỉ việc thì phải đến công ty xin lại để hoàn tất hồ sơ nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm.
Tổng đài tư vấn Bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 19006172
Như vậy, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc phải có quyết định nghỉ việc. Do đó, bạn vui lòng đến công ty xin lại quyết định thôi việc để làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Trên đây là quy định của pháp luật về mất quyết định nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết
Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp
Mẫu đơn đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Ra nước ngoài học có được hưởng BHXH một lần không?
- Không đóng đủ BHXH 6 tháng tại công ty có được hưởng thai sản?
- Mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động hiện nay là bao nhiêu?
- Lấy đơn xin cấp lại thẻ BHYT và tờ khai tham gia điều chỉnh thông tin ở đâu?
- Trợ cấp tuất hàng tháng cho con khi bố chết vì tai nạn lao động