Nộp hồ sơ cho trung tâm giới thiệu việc làm vào thời điểm nào?
Em chấm dứt HĐLĐ với công ty ngày 31/1/2021. Em muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì em phải nộp hồ sơ cho TT giới thiệu việc làm vào thời điểm nào, và chờ trong bao lâu sẽ được hưởng BHTN ạ?
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
- Điều kiện về thời gian đóng để hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Nộp hồ sơ cho trung tâm giới thiệu việc làm vào thời điểm nào; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Thứ nhất, thời điểm nộp hồ sơ:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 về Hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
Như vậy theo quy định trên thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, bạn phải nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm để hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo thông tin bạn cung cấp, ngày 31/1/2021 thì bạn chấm dứt hợp đồng lao động, trong thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động (từ ngày 31/1/2021 đến ngày 30/4/2021) thì bạn phải nộp hồ sơ tới trung tâm dịch vụ việc làm để được giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Thứ hai, về thời gian giải quyết:
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 46 Luật việc làm 2013 về hưởng trợ cấp thất nghiệp thì:
“2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.”
Theo đó trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận hồ sơ thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận
Như vậy, thời hạn để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong thời gian 03 tháng kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận hồ sơ thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Nộp hồ sơ cho trung tâm giới thiệu việc làm vào thời điểm nào; Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có được hưởng bảo hiểm y tế?
Mọi thắc mắc liên quan đến Nộp hồ sơ cho trung tâm giới thiệu liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.
- Thời điểm nộp hồ sơ BHXH một lần khi tháng liền kề nghỉ không lương
- Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần được tính như thế nào?
- Rút BHXH một lần rồi mà đang nhận trợ cấp TNLĐ có được hưởng tử tuất không?
- Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đóng bảo hiểm được 13 năm
- Đi làm trước khi hết thời hạn nghỉ chế độ thai chết lưu?