Sau bao lâu được nhận tiền tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2
Chào công ty, tôi có vấn đề sau cần được tư vấn. Tôi được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, và bắt đầu hưởng từ ngày 23/12/2020. Tôi đã khai báo tình trạng việc làm tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng hẹn tuy nhiên đến hôm nay (31/1/2021) tôi vẫn chưa được nhận tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2. Xin hỏi từ tháng thứ 2 trở đi sau bao lâu tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Cách tính trợ cấp thất nghiệp năm 2016
- Sau bao lâu được nhận tiền của tháng thất nghiệp đầu tiên
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Về vấn đề: Sau bao lâu được nhận tiền tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ khoản 2 điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp:
“2. Trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”
Theo quy định trên, từ tháng thứ 2 trở đi, người lao động sẽ nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp sau 05 ngày làm việc tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động.
Bên cạnh đó, Khoản 2 điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 quy định về tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
“2. Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:
Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, theo đúng quy định của pháp luật, tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 của bạn bắt đầu từ ngày 22/011/2021 bạn được nhận trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày 29/011/2021. Tuy nhiên đến nay bạn vẫn chưa nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp. Bạn cần kiến nghị lên trung tâm dịch vụ việc làm để giải quyết quyền lợi của mình.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có tháng lẻ
Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trên đây là quy định của pháp luật về: Sau bao lâu được nhận tiền tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2. Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Điều kiện hưởng bảo hiểm một lần năm 2021 có thay đổi gì không?
- Thời gian hưởng chế độ thai sản đối với lao động nam khi vợ mất sau sinh
- Hướng dẫn cập nhật CCCD/ĐDCN trong hồ sơ bảo hiểm tại TP Hồ Chí Minh
- KCB ở Phòng khám đa khoa có được hưởng BHYT đúng tuyến không?
- Đã nhận TCTN được 5 tháng thì có được hưởng BHXH một lần không?