Thời gian thực hiện làm thủ tục hưởng BHTN tối đa là bao lâu?
Xin chào tổng đài tư vấn! Cho tôi hỏi thời gian thực hiện làm thủ tục hưởng BHTN tối đa là bao lâu? Mong tổng đài sớm phản hồi! Xin cám ơn!
- Thủ tục để được hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?
- Mức phạt khi có việc làm mà vẫn hưởng BHTN
- Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hay thấp phụ thuộc vào mức đóng đúng không?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Về vấn đề: Thời gian thực hiện làm thủ tục hưởng BHTN tối đa là bao lâu; Tổng đài tư vấn xin được giải đáp như sau:
Căn cứ theo Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có quy định về Thời gian thực hiện làm thủ tục hưởng BHTN tối đa như sau:
“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy bannhân dân xã, phường, thị trấn.
Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, theo quy định trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà chưa có việc làm thì người lao động có thể nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, thời hạn tối đa để bạn làm thủ tục hưởng BHTN là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu bị quá hạn 03 tháng mà không nộp hồ sơ thì sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp của lần đó.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Hiệu trưởng trường công lập không thuộc đối tượng đóng BHTN đúng không?
Bị chấm dứt HĐLĐ thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Thời gian thực hiện làm thủ tục hưởng BHTN tối đa là bao lâu?; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Thay đổi nơi đăng kí khám chữa bệnh ban đầu cho nhân viên?
- Hồ sơ hỗ trợ kinh phí huấn luyện ATVSLĐ năm 2021 nộp đến cơ quan náo?
- Công ty không chốt và trả sổ bảo hiểm khi nghỉ việc thì phải làm thế nào?
- Cách đóng dấu giấy ra viện đúng theo quy định của pháp luật
- Bồi thường cho NLĐ bị tai nạn lao động trong trường hợp đặc thù