19006172

Thời hạn giám định tai nạn lao động năm 2021

Thời hạn giám định tai nạn lao động năm 2021

Tôi bị TNLĐ sau đó vết thương tai nạn lao động của tôi bị tái phát phải điều trị mất 1 thời gian. Nay tôi muốn giám định sức khỏe để hưởng trợ cấp nhưng không biết pháp luật có quy định cụ thể về thời hạn giám định hay không?



Thời hạn giám địnhTư vấn chế độ tai nạn lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn: Thời hạn giám định tai nạn lao động năm 2021, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 3 Điều 47 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 thì hồ sơ giám định tai nạn lao động tái phát bao gồm:

3. Người lao động quy định tại điểm b khoản 1 Điều này được giám định lại tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp sau 24 tháng, kể từ ngày người lao động được Hội đồng giám định y khoa kết luận tỷ lệ suy giảm khả năng lao động liền kề trước đó; trường hợp do tính chất của bệnh nghề nghiệp khiến người lao động suy giảm sức khỏe nhanh thì thời gian giám định được thực hiện sớm hơn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế”.

Theo quy định trên, trường hợp giám định lại tai nạn lao động thì thời hạn giới thiệu giám định ít nhất là 2 năm (24 tháng) kể từ ngày người lao động được Hội đồng Giám định y khoa kết luận tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do tai nạn lao động lần liền kề trước đó. Tuy nhiên, trường hợp do tính chất của bệnh nghề nghiệp khiến người lao động suy giảm sức khỏe nhanh thì thời gian giám định được thực hiện sớm hơn.

Về hơ giám định tái phát thương tật tái phát

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 56/2017/TT-BYT thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

+) Giấy đề nghị khám giám định theo mu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này;

+) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Tóm tắt hồ sơ bệnh án hoặc Giấy ra viện;

Trường hợp người được giám định không có khả năng điều trị ổn định: trong bản tóm tắt hồ sơ bệnh án điều trị phải ghi rõ tổn thương do tai nạn lao động không có kh năng điều trị ổn định.

+) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ: Biên bản Giám định y khoa lần gần nhất kèm theo các Giấy chứng nhận thương tích ghi nhận các tổn thương được giám định trong Biên bản đó.

Thời hạn giám định

 Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172

Trường hợp người được giám định thuộc đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư này: Bản chính biên bản giám định y khoa lần gần nhất, trong đó phải ghi rõ kết luận về thời hạn đề nghị giám định lại.

+) Một trong các giấy tờ có ảnh sau đây: Chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp không có các giấy tờ nêu trên thì phải có Giấy xác nhận của Công an cấp xã có dán ảnh, đóng giáp lai trên ảnh và được cấp trong thời gian không quá 03 tháng tính đến thời điểm đề nghị khám giám định.

Trên đây là bài viết về vấn đề Thời hạn giám định tai nạn lao động năm 2021. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức hưởng cho người bị tai nạn lao động có vết thương tái phát

Chế độ nghỉ dưỡng sức cho người lao động khi bị tai nạn lao động

Trên đây là quy định của pháp luật về: Thời hạn giám định tai nạn lao động năm 2021. Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc thì bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam