Thời hạn nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp
Xin chào tổng đài. Tổng đài cho em hỏi. Em làm việc tại Đồng Nai mới ký chấm dứt hợp đồng làm việc ngày 2/1/2021 công ty hẹn em ngày 2/3/2021 lên lấy sổ bảo hiểm thì có kịp thời hạn để hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Và thời hạn nộp hồ sơ có tính ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ hàng tuần không? Mong tổng đài tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.
- Các khoản phụ cấp phải đóng bảo hiểm thất nghiệp năm 2018
- Hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Có được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 như sau:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.
3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp“.
Như vậy theo quy định trên thì thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Thời hạn 3 tháng này có tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ tết và ngày nghỉ hàng tuần.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Theo thông tin bạn cung cấp bạn; bạn chấm dứt hợp đồng ngày 2/1/2021, công ty hẹn bạn ngày 2/3/2021 lên lấy sổ Bảo hiểm xã hội. Do đó theo quy định bạn vẫn còn thời hạn 1 tháng để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là bài viết về vấn đề thời hạn nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:
Điều kiện, thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Sau bao lâu được nhận tiền của tháng thất nghiệp đầu tiên?
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Chế độ tai nạn lao động khi bị suy giảm khả năng lao động
- Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH chỉ cho nghỉ 30 ngày ốm đau
- Hưởng bảo hiểm một lần khi người lao động mắc bệnh hiểm nghèo
- Thời hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN khi công ty chưa trả tờ rời sổ BHXH
- Điều kiện cần đáp ứng để nghỉ dưỡng sức sau khi thai chết lưu