Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi sai thông tin trên sổ?
Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi sai thông tin? Em muốn anh chị tư vấn giúp vấn đề của em: Giấy tờ của em bị sai năm sinh. Bây giờ em nghỉ việc tại công ty và muốn sửa năm sinh trên sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân. Nay em muốn sửa sổ bảo hiểm xã hội. Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi sai thông tin như thế nào? Mong anh chị tư vấn giúp em, em xin cảm ơn!
- Cấp lại sổ bảo hiểm khi đã hưởng BHXH một lần mà mất hết giấy tờ?
- Cấp lại sổ bảo hiểm khi đã nhận BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp?
- Cấp lại sổ khi mất quyết định hưởng BHXH một lần?
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Với trường hợp bạn hỏi về thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn bị sai thông tin về năm sinh do đó, bạn cần phải thực hiện thủ tục sau:
Căn cứ khoản 2 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH về Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội:
“2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH
2.1. Thành phần hồ sơ
a) Người tham gia
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
– Hồ sơ kèm theo (Mục 3,4 Phụ lục 01).
b) Đơn vị: Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”
Như vậy
Căn cứ quy định trên và kết hợp theo Phiếu giao nhận hồ sơ 609/…../SO thì hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người tham gia BHXH bao gồm:
– Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản);
– Giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (Bản sao).
Trường hợp sổ BHXH có ngày tháng năm sinh nhưng trên chứng minh nhân dân chỉ có năm sinh, nếu điều chỉnh lại theo chứng minh nhân dân thì phải bổ sung giấy khai sinh để làm căn cứ điều chỉnh.
– Sổ bảo hiểm xã hội mẫu cũ hoặc tờ bìa sổ BHXH và các tờ rời kèm theo (mẫu mới).
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan BHXH quận, huyện.
Thời gian giải quyết: căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH thì thời gian giải quyết 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của bạn.Trong trường hợp cần xác minh thì có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày và cơ quan BHXH phải có thông báo bằng văn bản cho bạn.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về thủ tục cấp lại sổ bảo xã hội tại các bài viết sau:
Sổ BHXH không có thông tin về hộ khẩu thường trú, tên đơn vị?
Hồ sơ và thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất?
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội vui lòng liên hệ: Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Cần đóng tối thiểu thời gian bao nhiêu lâu để được hưởng BHXH 1 lần?
- Đang hưởng hưu mà định cư nước ngoài có được qua nhận BHXH 1 lần không?
- Sinh con sớm hơn ngày dự kiến có được hưởng thai sản năm 2021?
- Tính mức hưởng bảo hiểm xã hội khi nộp BHXH hơn 1 năm
- Người thuộc hộ cận nghèo đi KCB tuyến trung ương có được hưởng BHYT?