Thủ tục cấp lại sổ khi đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Thủ tục cấp lại sổ khi đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần ? Công ty em có ba trường hợp đã thanh toán bảo hiểm xã hội một lần và em đã báo tăng ba trường hợp đó khi họ vào làm trong công ty em, do họ đã có số sổ đóng bảo hiểm xã hội từ trước và do họ đã làm thủ tục thanh toán một lần nên bảo hiểm xã hội đã giữ lại sổ đó, (mặc dù em đã báo tăng từ tháng 11/2020 đến nay) và bảo hiểm xã hội hàng tháng vẫn trừ tiền bảo hiểm xã hội của ba nhân viên đó.
Anh (Chị) cho em hỏi là bây giờ muốn lấy lại những số sổ trên và lấy lại sổ bảo hiểm xã hội vì thực tế chưa lấy lại được sổ thì cần làm những thủ tục gì ạ? Người lao động cần phải làm hay nhân viên phụ trách bảo hiểm xã hội của công ty phải làm ạ? Em cám ơn?
- Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho người đã hưởng BHXH 1 lần
- Cấp lại sổ bảo hiểm khi đã nhận BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp
- Cấp lại sổ bảo hiểm khi đã hưởng BHXH một lần mà mất hết giấy tờ
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Thủ tục cấp lại sổ khi đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:
“Điều 46. Cấp và quản lý sổ BHXH
2. Cấp lại sổ BHXH
2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng”.
Theo đó, nếu bạn là người đã hưởng BHXH 1 lần mà tiếp tục đi làm ở công ty mới thì bạn sẽ được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần được thực hiện theo phiếu giao nhận hồ sơ số 625/………./SO như sau:
– Giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng (mẫu C15-TS, 01 bản chính) (nếu có);
Trường hợp người lao động không có mẫu C15-TS thì phải bổ sung một trong ba giấy tờ sau:
– Phiếu xác nhận thu hồi sổ bảo hiểm xã hội ( mẫu 01-XN/THS, 01 bản chính); hoặc
– Quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội 1 lần ( 01 bản chính).
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Theo đó, khi đầy đủ về thành phần hồ sơ thì nhân viên đang làm việc nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang tham gia hoặc nộp thông qua đơn vị nơi đang làm việc.
Bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Thủ tục cấp lại sổ khi đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại bài viết:
Mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2016
Mức đóng hàng tháng và mức tiền lương tối đa tháng đóng bảo hiểm y tế
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề thắc mắc về Thủ tục cấp lại sổ khi đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần? vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.