Cách để nhận tiền trợ cấp ốm đau qua tài khoản ngân hàng cá nhân
Cách để nhận tiền trợ cấp ốm đau qua tài khoản ngân hàng cá nhân. Chào tổng đài tư vấn pháp luật! Cho tôi hỏi là người lao động muốn nhận tiền trợ cấp ốm đau qua tài khoản ngân hàng cá nhân thì làm phải làm thế nào, hướng dẫn giúp tôi với ạ. Cảm ơn tổng đài tư vấn nhiều!
- Điều kiện hưởng chế độ ốm đau của người lao động
- Thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau một năm là bao nhiêu?
- Nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau có tính vào nghỉ hàng năm?
Tư vấn chế độ ốm đau:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp: Cách để nhận tiền trợ cấp ốm đau qua tài khoản ngân hàng cá nhân; chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại phần phụ lục: Hướng dẫn lập, trách nhiệm ghi danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe Mẫu 01B-HSB được ban hành kèm theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH (có hiệu lực từ ngày 01 tháng 05 năm 2019) thì:
Cột C – Thông tin về tài khoản nhận trợ cấp
Ghi số tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh nơi người lao động mở tài khoản; trường hợp người lao động không có tài khoản cá nhân thì bỏ trống.
Như vậy, theo quy định của pháp luật thì người lao động hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe thì có thể đăng ký nhận tiền trợ cấp bằng các hình thức như: nhận tiền thông qua người sử dụng lao động, nhận tiền qua tài khoản ngân hàng của cá nhân người lao động (nếu có).
Trong trường hợp này bạn muốn nhận trợ cấp ốm đau qua tài khoản cá nhân thì bạn cần điền vào Cột C của Mẫu 01B-HSB- Thông tin về tài khoản nhận trợ cấp những thông tin đó là ghi số tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh nơi bạn mở tài khoản.
Ví dụ như: Số tài khoản 12345678xxx, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thăng Long
Tư vấn Chế độ ốm đau trực tuyến qua tổng đài: 1900 6172
Nếu như bạn bỏ trống không ghi thì cơ quan BHXH sẽ mặc nhiên hiểu làm bạn nhận trợ cấp ốm đau thông qua người sử dụng lao động và chuyển tiền vào tài khoản mà người sử dụng lao động đã đăng ký trước đó. Sau đó, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả lại số tiền này cho bạn.
Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề nhận tiền trợ cấp ốm đau qua tài khoản ngân hàng cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau và thời gian nộp
Cách tính mức hưởng chế độ ốm đau trong trường hợp ốm đau thông thường
Nếu còn vấn đề thắc mắc về Cách để nhận tiền trợ cấp ốm đau qua tài khoản ngân hàng cá nhân; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Nộp hồ sơ sau bao lâu thì được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp?
- Trách nhiệm của công ty khi hoàn trả sổ BHXH cho NLĐ nghỉ việc
- Có phải thông báo đã tìm được việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp?
- Báo giảm lao động khi nhân viên cố tình không trả thẻ BHYT
- Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người sinh sống tại vùng có điều kiện khó khăn