Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho nhân viên được thực hiện như thế nào?

Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho nhân viên được thực hiện như thế nào?

Công ty em có trường hợp: nhân viên vào làm tại công ty tháng 5/2018 và tới tháng 7/2018 đã nghỉ việc.Trước khi vào công ty, nhân viên đã hưởng BHXH 1 lần và được cấp lại sổ BHXH đó lần thứ 2. Nhưng hiện tại sổ BHXH đã bị mất và muốn nhờ công ty làm lại và chốt sổ. Xin hỏi em cần làm những thủ tục gì để làm lại sổ cho nhân viên. Mong tổng đài trả lời giúp em.



Nhân viênTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về: Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho nhân viên được thực hiện như thế nào; chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:

Về cấp lại sổ BHXH

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 27 Quyết định 959/2015/QĐ-BHXH như sau:

“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Ngoài ra, Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định:

“Điều 29. Cấp sổ BHXH

2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; sổ BHXH do mất, hỏng; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH hoặc gộp sổ BHXH: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết”.

Như vậy, đối với trường hợp nhân viên của bạn, đã nhận bảo hiểm xã hội một lần và bị mất sổ BHXH thì bạn có thể làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH nộp cho cơ quan BHXH nơi mà nhân viên đó đã đóng BHXH. Thời gian cấp lại sổ là không quá 10 ngày, tối đa là 45 ngày kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ.

Về thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động

Bước 1: Thủ tục báo giảm lao động

Bạn có thể căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 600a quy định về hồ sơ trong trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT. Theo đó, bên công ty bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

+) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS);

+) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có).

Nhân viên

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Bước 2: Chốt sổ cho người lao động

Căn cứ Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/SO áp dụng từ ngày 10/10/2017 thì hồ sơ bao gồm:

– Sổ BHXH hoặc sổ BHXH và các trang tờ rời hoặc tờ bìa sổ BHXH và các trang tờ rời (bản chính);

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người).

Như vậy, sau khi được cấp lại sổ BHXH đã mất của nhân viên đó, công ty bạn có thể tiến hành thủ tục chốt sổ BHXH theo trình tự trên.

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho nhân viên được thực hiện như thế nào. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất sổ

Cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc về: Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho nhân viên được thực hiện như thế nào, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7:1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý:Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi