19006172

Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất

Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất

Công ty tôi có làm mất sổ bảo hiểm xã hội của một số nhân viên trong công ty. Cho tôi hỏi thủ tục để cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất cho những công nhân viên này? Tôi xin cảm ơn!



Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mấtTư vấn bảo hiểm xã hội:

Với trường hợp Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:

“2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng”

Tuy nhiên, theo Quyết định 505/QĐ-BHXH mới nhất năm 2020 sửa đổi điều khoản trên và không còn quy định về trường hợp cấp lại sổ BHXH khi bị mất. Trên thực tế thì khi bạn mất cuốn sổ BHXH thì có thể yêu cầu cơ quan BHXH cấp lại theo quy định.

Hồ sơ yêu cầu Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất

Căn cứ theo quy định tại Khoản 31 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH như sau:

31. Sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 27 như sau:

“1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

b) Gộp sổ BHXH:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”

Theo đó, bạn chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT(Mẫu TK1-TS), và bạn nên cầm theo Chứng minh nhân dân để cơ quan BHXH đối chiếu thông tin.

Địa điểm cấp lại sổ BHXH:

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 595/QĐ-BHXH có quy định như sau:

“2. Cấp, ghi và xác nhận trên sổ BHXH

2.1. BHXH huyện

a) Cấp mới, cấp lại, điều chỉnh, xác nhận sổ BHXH và ghi thời gian đóng BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp, ghi thời gian đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN cho người tham gia tại đơn vị do BHXH huyện trực tiếp thu, người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN.”

Theo đó, bạn sẽ nộp hồ sơ nêu trên cho cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện nơi bạn công ty đóng BHXH để xin cấp lại sổ.

Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mấtTư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Bạn vui lòng tham khảo thêm thông tin về vấn đề Cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất tại bài:

Thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất sổ

Dừng đóng bảo hiểm xã hội lâu ngày có được tiếp tục đóng

Mọi thắc mắc về cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam