19006172

Tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp

Tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp

Tôi nghe nói BHTN tối đa chỉ được nhận 12 tháng trợ cấp thất nghiệp thôi đúng không ạ? Nếu nhận được 12 tháng BHTN rồi nhưng sau đó đi làm tại công ty khác và lại tham gia đóng BHTN thì có được nhận nữa không vậy tổng đài?



12 tháng trợ cấp thất nghiệp

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại điều 49 Luật việc làm 2013  như sau:

Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết.”

Vậy nếu bạn đáp ứng đủ các quy định trên thì bạn sẽ có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bên cạnh đó theo quy định tại điều 50 Luật việc làm 2013 thì:

“Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.”

Như vậy theo quy định trên thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là không quá 12 tháng trợ cấp thất nghiệp trong một lần hưởng.

12 tháng trợ cấp thất nghiệp

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Vì vậy nếu bạn đã hưởng xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp mà vẫn tiếp tục đóng bảo hiểm thất nghiệp tại công ty, và bạn đáp ứng đủ các điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại điều 49 Luật việc làm 2013 thì bạn vẫn có thể tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là bài viết về vấn đề tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vấn đề Tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp bài viết:

Không đóng đủ 12 tháng ở công ty mới có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Người chấp hành hình phạt tù có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Trong quá trình giải quyết vấn đề, có gì vướng mắc về Tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam