Hồ sơ giám định mức độ suy giảm khả năng lao động mới nhất
Hồ sơ giám định mức độ suy giảm khả năng lao động mới nhất. Tôi được biết muốn được bảo hiểm hỗ trợ khi bị tai nạn lao động thì phải có suy giảm khả năng lao động 5%. Vậy tôi phải chuẩn bị những gì để có thể được giám định vậy?
- Đối tượng nào chi trả chi phí giám định tai nạn lao động?
- Điều trị tai nạn lao động có được tính là tham gia BHXH?
- Trách nhiệm của công ty khi nhân viên bị tai nạn lao động
Tư vấn chế độ tai nạn lao động:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về hồ sơ giám định mức độ suy giảm khả năng lao động; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ Khoản 1 Điều 5 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định như sau:
“Điều 5. Hồ sơ khám giám định lần đầu
1. Hồ sơ khám giám định lần đầu do tai nạn lao động:
a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư ……..;
b) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế (nơi đã cấp cứu, điều trị cho người lao động) ……;
c) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Biên bản Điều tra tai nạn lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 7 kèm theo Thông tư liên tịch số 12/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT …..;
d) Giấy ra viện ….. hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án. Trường hợp người lao động không điều trị nội trú hoặc ngoại trú thì phải có giấy tờ về khám, điều trị thương tật phù hợp với thời điểm xảy ra tai nạn lao động và tổn thương đề nghị giám định.
Trường hợp người được giám định thuộc đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều 47 của Luật an toàn, vệ sinh lao động: Trong bản tóm tắt hồ sơ bệnh án phải ghi rõ tổn thương do tai nạn lao động không có khả năng điều trị ổn định.
đ) Một trong các giấy tờ có ảnh sau đây: Chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp không có các giấy tờ nêu trên thì phải có Giấy xác nhận của Công an cấp xã có dán ảnh, đóng giáp lai trên ảnh và được cấp trong thời gian không quá 03 tháng tính đến thời điểm đề nghị khám giám định”.
Theo đó, bạn và công ty cần chuẩn bị hồ sơ giám định mức suy giảm khả năng lao động bao gồm:
+ Giấy giới thiệu của công ty theo mẫu quy định tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư 56/2017/TT-BYT;
+ Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế (nơi đã cấp cứu, điều trị cho người lao động);
+ Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Biên bản Điều tra tai nạn lao động;
Tư vấn chế độ tai nạn lao động trực tuyến 24/7: 1900 6172
+ Giấy ra viện hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án nếu bạn điều trị nội trú. Nếu không điều trị ngoại trú thì phải có giấy tờ về khám, điều trị thương tật phù hợp với thời điểm xảy ra tai nạn lao động và tổn thương đề nghị giám định;
+ Giấy tờ có ảnh như: CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp không có các giấy tờ nêu trên thì phải có Giấy xác nhận của Công an cấp xã có dán ảnh, đóng giáp lai trên ảnh và được cấp trong thời gian không quá 03 tháng tính đến thời điểm đề nghị khám giám định.
Trên đây là tư vấn về hồ sơ giám định mức độ suy giảm khả năng lao động. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Trợ cấp cho người lao động bị tai nạn lao động
Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động và thời gian nộp
Nếu còn vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Khởi kiện công ty chốt sổ bảo hiểm xã hội không đúng
- Quá hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19
- Có được hưởng BHXH một lần khi chưa đủ một năm sau khi nghỉ việc
- Quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Cách điền mẫu 01B-HSB giải quyết chế độ dưỡng sức sau tai nạn lao động