Không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Tôi có nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và được trung tâm dịch vụ việc làm hẹn đến ngày 1/6 để nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhưng do có việc bận nên tôi không đến được vậy bây giờ tôi phải làm sao?
- Không đến nhận quyết định hưởng thất nghiệp đúng thời hạn?
- Trễ hẹn khai báo có được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp?
- Trễ hẹn đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ tại Khoản 3 và 4 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như sau:
“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
3. Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều này. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
4. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động vẫn được nhận hoặc ủy quyền cho người khác nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì bạn phải lên lấy quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp vào đúng ngày hẹn ghi trên phiếu hẹn là ngày 1/6. Tức là nếu bạn thuộc trường hợp ốm đau, thai sản hoặc bị tai nạn có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền hoặc do sự kiện bất khả kháng thì bạn có thể đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trễ 02 ngày.
Do đó, nếu không đến nhận quyết định nghỉ việc đúng ngày hẹn sẽ được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi đó, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :
Nhận trợ cấp thất nghiệp khi đến khai báo trễ hẹn
Các trường hợp không phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm
Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.