Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp khi hưởng 1 tháng thì có việc làm
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của mình là 3 tháng nhưng mình vừa hưởng 1 tháng. Giờ mình đã có việc làm (không có hợp đồng lao động) thì mình thông báo chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào ạ?
- Hưởng thất nghiệp mà ký hợp đồng lao động được coi là có việc làm chưa
- Nộp hồ sơ hưởng thất nghiệp nhưng có việc làm sau đó còn được nhận tiền không?
- Tiếp tục hưởng thất nghiệp khi đã nhận xong 12 tháng trợ cấp thất nghiệp
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề của bạn; chúng tôi xin tư vấn như sau:
Căn cứ Điều 53 Luật việc làm 2013 quy định:
“Điều 53. Tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
3. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp sau đây:
a) Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tìm được việc làm;… ”
Bên cạnh đó, Khoản 1 và Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi tại Khoản 9 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định:
“Điều 21. Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc các trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, d và h khoản 1 Điều này, người lao động phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.
4. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp vào những ngày của tháng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp của cả tháng đó.”
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy, khi có việc làm với thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên sẽ thuộc trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong vòng 3 ngày kể từ ngày bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và kèm theo giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản chụp), trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.
Bên cạnh đó, thời gian tham gia trợ cấp thất nghiệp chưa hưởng của bạn sẽ được bảo lưu cho lần hưởng tiếp theo khi bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo khoản 5 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP).
Giấy tờ liên quan bao gồm: Hợp đồng lao động đã ký kết.
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp khi hưởng 1 tháng thì có việc làm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết:
Trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn được bảo lưu thời gian đóng
Thời hạn thông báo có việc làm để chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nếu còn vướng mắc về Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp khi hưởng 1 tháng thì có việc làm bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Hưởng BHXH 1 lần khi đóng 3 năm 6 tháng BHXH có được làm tròn 4 năm?
- Cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất
- Năm 2023 mức thanh toán lại chi phí khám chữa bệnh là bao nhiêu?
- Hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động
- Đóng BHXH được 27 năm thì nhận tiền BHXH một lần có được không