Thời hạn thông báo có việc làm để chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
Xin chào Tổng đài, tôi muốn hỏi về thời hạn thông báo có việc làm. Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 ngày xác nhận 13/2. Nhưng nay tôi mới kí HĐLĐ chiều cùng ngày. Vậy cho tôi hỏi tháng này tôi xin công ty không đóng BHXH để đầu tháng 3 tôi lên báo với Trung tâm dịch vụ việc làm được không. Hay bắt buộc sẽ phải thông báo trong vòng 3 ngày của thời hạn thông báo có việc làm là từ ngày kí HĐLĐ. Mong Tổng đài giải đáp thắc mắc này giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!
- Xử phạt hành chính nếu không thông báo khi có việc làm
- Sắp có việc làm thì khi nào thông báo đã có việc làm với bên bảo hiểm
- Có việc làm thì có được bảo lưu thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ Khoản 9 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP quy định:
“9. Sửa đổi, bổ sung điểm b, d, đ, e, h khoản 1; khoản 2; khoản 5 Điều 21:
“b) Có việc làm
Người lao động được xác định là có việc làm khi thuộc một trong các trường hợp sau:
– Đã giao kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định có thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động có hiệu lực theo quy định của pháp luật;
– Có quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm đối với những trường hợp không thuộc đối tượng giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm trong trường hợp này là ngày người lao động được tuyển dụng hoặc bổ nhiệm ghi trong quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm;
…
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc các trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, d và h khoản 1 Điều này, người lao động phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.“
Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần trực tuyến 1900.6172
Như vậy, trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày HĐLĐ có hiệu lực người lao động phải lên Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo đã có việc làm. Nếu bạn không lên thông báo đúng thời hạn thông báo có việc làm thì sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đến 2.000.000 theo quy định tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác:
Chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đã có việc làm mới theo quy định hiện hành
Quy định về chế độ trợ cấp thất nghiệp khi có việc làm mới
Nếu còn vấn đề thắc mắc về Thời hạn thông báo có việc làm để chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 19006172 để được tư vấn trực tiếp.
- Bồi thường, trợ cấp cho người đang thử việc bị tai nạn lao động
- Tra cứu số năm tham gia BHXH để biết có đủ điều kiện hưởng ốm đau hay không
- Nộp hồ sơ nhận chế độ thai sản muộn phải làm sao?
- Cấp cứu tại bệnh viện trái tuyến được hưởng bảo hiểm y tế như thế nào?
- Thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu năm 2023