19006172

Cần làm hồ sơ và thủ tục gì để điều chỉnh lại mức đóng bảo hiểm?

Cần làm hồ sơ và thủ tục gì để điều chỉnh lại mức đóng bảo hiểm?

Cần làm hồ sơ và thủ tục gì để điều chỉnh lại mức đóng bảo hiểm? Anh/chị tư vấn giúp em là năm 2021 này mức lương đóng BHXH sẽ tăng lên. Vậy doanh nghiệp cần làm hồ sơ và thủ tục gì để điều chỉnh lại mức đóng BHXH ạ? Em cảm ơn rất nhiều ạ! 



hồ sơ và thủ tụcTư vấn bảo hiểm xã hội:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về hồ sơ và thủ tục để điều chỉnh lại mức đóng bảo hiểm; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhấtTheo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ- BHXH ngày 14 tháng 04 năm 2017, như sau:

“Điều 23. Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Thành phần hồ sơ

1.1. Người lao động

a) Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

b) Đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại Tiết a, c và d Điểm 1.7 Khoản 1 Điều 4:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

– Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận lao động theo hợp đồng.

1.2. Đơn vị:

a) Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

b) Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

c) Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.”

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS được ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-BHXH);

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS được thay thế bằng mẫu D02-LT ban hành kèm theo Quyết định 1040/QĐ-BHXH);

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS được ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-BHXH);

Nơi nộp hồ sơ: cơ quan BHXH Quận, huyện nơi công ty đặt trụ sở chính.

hồ sơ và thủ tục

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận

Như vậy trong trường hợp mức lương tối thiểu vùng thì đơn vị phải điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm xã hội sao cho phù hợp với mức lương tối thiểu vùng. Khi điều chỉnh mức lương đóng bảo hiểm thì đơn vị phải làm thủ tục điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội theo mẫu tờ khai D02-TS và mẫu tờ khai D01-TS (nếu có).

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Cần làm hồ sơ và thủ tục gì để điều chỉnh lại mức đóng bảo hiểm. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Cách lập mẫu D02-TS để khai báo tăng lao động

Lãi khi chậm điều chỉnh lương đóng bảo hiểm

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Cần làm hồ sơ và thủ tục gì để điều chỉnh lại mức đóng bảo hiểm? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam