19006172

Cấp lại thẻ BHYT do sai mã nơi sinh sống trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Cấp lại thẻ BHYT do sai mã nơi sinh sống trên PM Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nhân viên bên tôi có thẻ BHXH mã K1 2 3 là đối tượng sống ở vùng kinh tế khăn, do đó khi làm việc tại Doanh nghiệp thì sẽ phải cấp thẻ BHYT tại Doanh nghiệp nhưng vẫn được ghi mã đối tượng K1 2 3 trên thẻ. Vậy, hướng dẫn giúp tôi cách thức cấp lại thẻ BHYT do thay đổi mã nơi sinh sống trên phần mềm Bảo hiểm xã hội (Dịch vụ công Quốc gia). Xin cảm ơn ạ.



Cấp lại thẻ BHYT do sai mã nơi sinh sống

Luật sư hỗ trợ Phần mềm Bảo hiểm xã hội điện tử trực tuyến 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi Báo tăng nguyên lương trên Phần mềm Bảo hiểm Việt Nam của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Bước 01: Ban truy cập vào trang Bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam theo đường link dẫn sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index

Bước 02: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản trên phần mềm Bảo hiểm xã hội

– Tên đăng nhập: Mã số thuế đơn vị bạn

– Mật khẩu: là mật khẩu do BHXH VN gửi cho bạn vào email

– Mã captra: nhập mã captra

Bước 03: Sau khi đăng nhập xong, nhận chọn mục “Kê khai hồ sơ” và chọn “Danh sách thủ tục”

Bước 04: Tìm chọn hồ sơ 610: Cấp lại, đổi thẻ BHYT do thay đổi thông tin về nhân thân, mã đối tượng, mã quyền lợi, mã nơi đối tượng sinh sống

Bước 05: Chọn tháng kề khai và kỳ kê khai. Sau đó hệ thống sẽ mở ra giao diện hồ sơ 610

Bước 06: Nhấn nút “Chọn lao động” phía trên góc trái. Sau đó, lựa chọn người lao động cần Cấp lại thẻ BHYT do thay đổi mã đối tượng sinh sống. Tiếp tục nhấn nút “áp dụng” để thêm người lao động đó vào Mẫu tờ khai TK01-TS thuộc hồ sơ 610.

Bước 07: Sau đó chọn mục ” Giấy tờ kèm theo” để đính kèm các giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh mã nơi sinh sống của người lao động.

Thực hiện đính kèm hồ sơ như sau: Chọn mục đính kèm phía trên bên tay phải, sau đó hệ thống sẽ mở ra Giao diện chọn file đính kèm. Tại ô “tên file” bạn click chuột và chọn file muốn đính kèm; tại ô “Mô tả” bạn ghi nội dung tên file đính kèm. Sau đó nhấn nút “xác nhận” để hoàn thành việc đính kèm file.

Bước 08: Nhấn “Lưu” để lưu hồ sơ đã kê khai.

Bước 09: Nhấn “kê khai” để nộp hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Xác định 14 ngày nghỉ việc để báo giảm nghỉ ốm

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về Phần mềm Bảo hiểm xã hội; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Trả lời

luatannam