Đóng BHTN được 28 tháng thì được mấy tháng trợ cấp thất nghiệp?
Tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của tôi là 28 tháng. 6 tháng trước khi tôi chấm dứt hợp đồng làm việc, lương mỗi tháng của tôi là 5.500.000. Vậy tôi được hưởng bao nhiêu tháng thất nghiệp và mỗi một tháng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được bao nhiêu ạ ?
- Thời gian làm thủ tục chờ hưởng BHTN có được tính tham gia BHYT?
- Tính bảo hiểm thất nghiệp khi có nhiều mức lương
- Hết thời hạn 03 tháng nộp hồ sơ có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn về xác định số tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:
Căn cứ theo Điều 50 Luật việc làm 2013 quy định như sau :
” Điều 50. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
1.Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
2.Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng. ”
Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn là 28 tháng. 6 tháng trước khi bạn chấm dứt hợp đồng, lương mỗi tháng của bạn là 5.500.000. Do đó trợ cấp thất nghiệp của bạn được tính như sau:
– Về số tháng được hưởng trợ cấp thất nghiệp: Bạn đóng BHTN được 28 tháng thì bạn sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp.
– Về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng: 5.500.000 x 60% = 3.300.000 đồng.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Kết luận:
Bạn sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho mỗi tháng là 3.300.000 đồng.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có tính ngày nghỉ lễ, tết?
Điều kiện, thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp
Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi về vấn đề số tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Thủ tục giải quyết chế độ trợ cấp tai nạn lao động cho người lao động mới nhất
- Cách tính chế độ thai sản cho những người nghỉ lẻ ngày theo quy định
- Hồ sơ nhận chế độ tuất và mai táng khi người thân mất do tai nạn lao động
- Nghỉ việc ở nơi làm mới có được nhận trợ cấp thất nghiệp nữa không?
- Có thể mua BHYT tự nguyện khi mang thai không?