Được nhận giấy hẹn trả kết quả bảo hiểm thất nghiệp sau bao lâu?

Được nhận giấy hẹn trả kết quả bảo hiểm thất nghiệp sau bao lâu?

Luật sư cho em hỏi, ngày 13/12/2018 em có qua trung tâm dịch vụ việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhưng sau khi nộp các thủ tục, em nhận được nhận giấy hẹn trả kết quả vào ngày 8/1/2019. Như vậy hồ sơ của em thời gian tiếp nhận và trả kết quả 26 ngày, thế này bên bảo hiểm có chậm trễ việc giải quyết hồ sơ không?



Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:Nhận giấy hẹn trả kết quả

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề nhận giấy hẹn trả kết quả bảo hiểm thất nghiệp; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì:

“Điều 18. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Người lao động chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và gửi lại người lao động cùng với quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính từ ngày thứ 16 theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Nhận giấy hẹn trả kết quả

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Theo đó, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét, quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Ngày làm việc sẽ không bao gồm ngày thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ, tết.

Ngày 13/12 bạn nộp hồ sơ và được hẹn trả kết quả vào ngày 8/1/2019. Do thời gian giải quyết không tính ngày nghỉ hàng tuần nên 26 ngày trên sẽ phải trừ đi những ngày trùng với thứ 7, chủ nhật và tết dương lịch. Vì vậy mà việc nhận quyết định vào ngày 8/1/2019 của bạn là đúng quy định về thời hạn giải quyết.

Kết luận

Như vậy, trong trường hợp này, do thời hạn giải quyết sẽ không tính ngày nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ lễ tết nên việc bạn được trả quyết định vào ngày 8/1/2019 là phù hợp quy định của pháp luật.

Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Nếu còn vướng mắc về ngày nhận giấy hẹn trả kết quả; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi