Hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau gồm giấy tờ gì?

Hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau gồm giấy tờ gì?

Vừa qua công ty tôi có một nhân viên bị ốm, có giấy nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau của bệnh viện. Tôi cần làm hồ sơ gồm những giấy tờ gì để giải quyết chế độ ốm đau cho nhân viên này?



Giải quyết chế độ ốm đauTư vấn Bảo hiểm xã hội:

Về vấn đề: Hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau gồm giấy tờ gì, Tổng đài tư vấn xin được hướng dẫn trả lời như sau:

Căn cứ Điều 8 Quyết định số 636/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau bao gồm:

“1. Giấy ra viện đối với người lao động hoặc con của người lao động điều trị nội trú. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động điều trị ngoại trú phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (bản chính), trường hợp cả cha và mẹ đều nghỉ việc chăm con thì giấy chứng nhận nghỉ việc của một trong hai người là bản sao.

2. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ quy định tại Khoản 1 Điều này được thay bằng bản dịch tiếng Việt được chứng thực của giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.

3. Danh sách theo mẫu C70a-HD do người sử dụng lao động lập (bản chính).”

Như vậy, bạn cần chuẩn bị hồ sơ hưởng chế độ ốm đau gồm những giấy tờ sau:

– Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ ốm đau, thai sản, DS-PHSK theo Mẫu C70a-HD (bản chính- 01 bản);

– Nếu điều trị bệnh trong nước: 

+ Trường hợp điều trị nội trú: Giấy ra viện (bản sao có chứng thực)

+ Điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH C65-HD ( bản chính )

– Nếu điều trị bệnh ở nước ngoài: Bản dịch tiếng Việt của Giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nước ngoài cấp ( bản sao chứng thực).

Giải quyết chế độ ốm đau

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, công ty bạn sẽ có trách nhiệm nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH cấp huyện nơi công ty có trụ sở để làm chế độ ốm đau cho nhân viên. Theo như thông tin bạn cung cấp thì nhân viên công ty bạn được bệnh viện cấp giấy nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau tức là điều trị ngoại trú. Do đó, hồ sơ để giải quyết chế độ ốm đau cho nhân viên này gồm có:

+ Mẫu C70a-HD (bản chính, 01 bản )

+ Giấy nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau của nhân viên đó (bản chính). 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Điều kiện hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau

Trên đây là quy định của pháp luật về: Hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau gồm giấy tờ gì. Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.