Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp với người đã thay đổi công việc
Tôi đã thay đổi công việc mới rồi mới phát hiện bị bệnh nghề nghiệp do công ty cũ tôi làm gốm. Tôi đi giám định thì bị suy giảm 10% sức khỏe rồi. Giờ tôi muốn hưởng trợ cấp hàng tháng thì cần chuẩn bị giấy tờ gì và nộp ở đâu? Tôi cảm ơn!
- Quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động
- Công ty có phải hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động?
- Hỗ trợ phí khám bệnh nghề nghiệp cho người đã chuyển công việc khác
Tư vấn bảo hiểm xã hội:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp với người đã thay đổi công việc; chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Căn cứ Khoản 4 Điều 10 Thông tư 26/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
“Điều 10. Trình tự, hồ sơ giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp
4. Sau khi có kết quả giám định mức suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên thì gửi hồ sơ theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 Nghị định số 37/2016/NĐ-CP đến cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố để giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp của người lao động theo mẫu quy định tại Khoản 4, Điều 58 của Luật An toàn, vệ sinh lao động”.
Dẫn chiếu tới quy định tại Khoản 3 Điều 6 Nghị định 37/2016/NĐ-CP như sau:
“Điều 6. Giám định cho người lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp
3. Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu, thôi việc, chuyển việc khác không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp gồm:
a) Sổ bảo hiểm xã hội đối với người lao động đang làm việc hoặc bản sao quyết định hưởng chế độ hưu trí đối với người lao động đã nghỉ hưu;
b) Hồ sơ khám bệnh nghề nghiệp;
c) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa;
d) Văn bản đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp”.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
Bạn cho biết khi đã chuyển sang công ty mới rồi mới phát hiện bị bệnh nghề nghiệp do công ty cũ bạn làm gốm. Bạn đã bị suy giảm 10% khả năng lao động. Để đề nghị hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp bạn cần chuẩn bị:
– Sổ bảo hiểm xã hội;
– Hồ sơ khám bệnh nghề nghiệp;
– Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa;
– Văn bản đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp (theo mẫu quy định tại Khoản 4 Điều 58 của Luật An toàn, vệ sinh lao động).
Hồ sơ trên cần nộp tới đến cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố để giải quyết.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp
Mức hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp
Nếu còn vướng mắc về Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp với người đã thay đổi công việc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.