Quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp
Sắp tới công ty tôi sẽ tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 25 người lao động. Vậy Tổng đài tư vấn cho tôi hỏi quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp như thế nào?
- Trình tự giám định lần đầu do bệnh nghề nghiệp
- Hồ sơ giám định lần đầu cho bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động
- Điều trị bệnh nghề nghiệp có được công ty trả phần chi phí ngoài phạm vi BHYT không?
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2016/TT-BYT ngày 30 tháng 6 năm 2016, quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp như sau:
Bước 1: Trước khi khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, người sử dụng lao động hoặc người lao động phải gửi cho cơ sở khám bệnh nghề nghiệp hồ sơ theo quy định tại Điều 8 Thông tư này;
Bước 2: Sau khi nhận đủ hồ sơ, cơ sở khám bệnh nghề nghiệp thông báo thời gian, địa điểm và các nội dung cần thiết khác liên quan đến khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người sử dụng lao động hoặc người lao động;
Bước 3: Thực hiện việc khám phát hiện bệnh nghề nghiệp lần đầu;
Bước 4: Kết thúc đợt khám, cơ sở khám bệnh nghề nghiệp có trách nhiệm ghi đầy đủ các thông tin trong sổ khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp và tổng hợp kết quả đợt khám phát hiện bệnh nghề nghiệp thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 10 ban hành kèm theo Thông tư này;
Bước 5: Trường hợp người lao động được chẩn đoán mắc bệnh nghề nghiệp, cơ sở khám bệnh nghề nghiệp phải lập Hồ sơ bệnh nghề nghiệp thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 7 ban hành kèm theo Thông tư này và lập báo cáo trường hợp người lao động mắc bệnh nghề nghiệp thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư này;
Bước 6: Sau khi tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, trong thời gian 20 ngày làm việc, cơ sở khám bệnh nghề nghiệp phải trả cho người sử dụng lao động hoặc người lao động các giấy tờ gồm sổ khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp, tổng hợp kết quả đợt khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và hồ sơ bệnh nghề nghiệp (nếu có).
Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp trực tuyến 24/7: 1900 6172
Như vậy, việc khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động của công ty bạn sẽ trải qua quy trình nêu trên.
Trên đây là bài viết về vấn đề Quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:
- Trợ cấp một lần cho lao động do mắc bệnh nghề nghiệp
- Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp và thời gian nộp
Trong quá trình giải quyết nếu còn vấn đề gì thắc mắc về Quy trình khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Mua bảo hiểm y tế tự nguyện có được sử dụng khi sinh con?
- Đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng có được hưởng trợ cấp người cao tuổi?
- Nghỉ ngang trước khi sinh thì có được hưởng tiền thai sản không
- Một số vấn đề cần biết khi nhận bảo hiểm xã hội một lần năm 2023
- Có được ủy quyền nhận thay tiền thanh toán chi phí KCB không?