Hướng dẫn điền mẫu D01-TS khi làm hồ sơ truy thu BHXH
Cho em hỏi công ty em có bị yêu cần làm hồ sơ truy thu BHXH vậy thì khi điền mẫu D01-TS cần ghi những thông tin nào? Điền cụ thể như thế nào? Hồ sơ có cần phải có cả mẫu TK1-TS không ạ?
- Cách điền mẫu D01-TS truy thu BHXH khi chậm đóng 2 tháng
- Hồ sơ truy thu BHXH cho người lao động bao gồm những giấy tờ gì?
Tư vấn Bảo hiểm xã hội trực tuyến 1900 6172
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn liên quan đến hướng dẫn điền mẫu D01-TS khi làm hồ sơ truy thu BHXH đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:
Thứ nhất, hướng dẫn điền mẫu D01-TS khi làm hồ sơ truy thu BHXH
Căn cứ vào Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-BHXH, bạn thực hiện lập bảng kê thông tin điền mẫu D01-TS khi làm hồ sơ truy thu BHXH theo hướng dẫn như sau:
* Chỉ tiêu hàng ngang:
– Chỉ tiêu (1): ghi nội dung lập bảng kê. Trong trường hợp này là hồ sơ làm căn cứ truy thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN.
– Chỉ tiêu (2): ghi bảng kê nộp kèm theo. Trường hợp công ty bạn cần chuẩn bị danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS) và tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
* Chỉ tiêu theo cột:
– Cột 1: ghi số thứ tự.
– Cột 2: ghi họ tên người tham gia điều chỉnh.
– Cột 3: ghi mã số BHXH của người tham gia điều chỉnh.
– Cột 4: ghi tên, loại văn bản. Trường hợp này là hợp đồng lao động.
– Cột 5: ghi số hiệu văn bản.
– Cột 6: ghi ngày ký hợp đồng lao động.
– Cột 7: ghi ngày hợp đồng có hiệu lực hợp đồng lao động.
– Cột 8: ghi cơ quan ban hành văn bản. Ghi tên công ty bạn.
– Cột 9: ghi nội dung trích yếu văn bản (V/v tuyển dụng)
– Cột 10: ghi một số thông tin được trích lược nêu trong giấy tờ để cơ quan BHXH có căn cứ thẩm định như:
Truy thu: ghi một số nội dung trong văn bản làm căn cứ truy thu công bạn chưa đóng BHXH cho người lao động.
Thứ hai, hồ sơ truy thu BHXH có bao gồm mẫu TK1-TS không?
Căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 601 về truy thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN thì công ty bạn làm hồ sơ truy thu BHXH cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
1. Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người) (Trường hợp chưa có mã số BHXH)
2. Giấy tờ chứng minh được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế cao hơn (Mục I Phụ lục 3 ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH) (nếu có);
3. Giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng (mẫu C15-TS) (trường hợp đã hưởng trợ cấp BHXH 1 lần trước ngày 01/01/2016 còn quá trình đóng BHTN chưa hưởng);
4. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (mẫu D02-LT ban hành theo Quyết định 1040/QĐ-BHXH);
5. Các loại giấy tờ làm căn cứ lập danh sách truy thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN
6. Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh BHXH, BHYT (mẫu TK3-TS) (Trường hợp đơn vị đăng ký tham gia lần đầu; chuyển địa bàn đóng BHXH, BHYT hoặc có thay đổi thông tin);
7. Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có);
8. Kết luận thanh tra của cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc cơ quan thanh tra hoặc Quyết định xử lý vi phạm hành chính của cơ quan có thẩm quyền (Trường hợp đơn vị đề nghị truy thu cộng nối thời gian từ 6 tháng trở lên).
Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn thì để làm hồ sơ truy thu BHXH công ty bạn cần chuẩn bị các giấy tờ trên, trong đó có bao gồm tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH (Mẫu TK1-TS).
Trên đây là bài viết chúng tôi tư vấn về vấn đề hướng dẫn điền mẫu D01-TS khi làm hồ sơ truy thu BHXH.
Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề vướng mắc gì về hướng dẫn điền mẫu D01-TS khi làm hồ sơ truy thu BHXH, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
Thủ tục điều chỉnh tiền lương tham gia BHXH cho người lao động
Truy thu tiền đóng bảo hiểm khi báo tăng lao động muộn