Nghỉ việc ở công ty mới có được nhận thất nghiệp lần nữa?

Nhận thất nghiệp bao nhiêu lần

Tôi đóng bảo hiểm thất nghiệp ở công ty cũ được 4 năm 9 tháng và nghỉ việc vào đầu tháng 6/2016. Sau đó, tôi đã nhận thất nghiệp 4 tháng và tiếp tục đóng bảo hiểm lại từ tháng 11/2016 tới hết tháng 3/2017. Nếu bây giờ tôi nghỉ việc ở công ty mới có được nhận thất nghiệp lần nữa không? 



Nhận thất nghiệpTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Thứ nhất, bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp:

Căn cứ Khoản 1 và Khoản 3 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu được xác định như sau:

“Điều 9. Bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1.Bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được xác định như sau:

“Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = Tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp – Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp.

3.Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được bảo lưu theo quy định tại Khoản 5, Khoản 6, Khoản 7 Điều 18 và Khoản 5 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP là khoảng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tính từ tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp cuối cùng trước khi hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

Theo thông tin cung cấp, bạn thuộc trường hợp bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp khi người lao động có những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH. Theo đó, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn được bảo lưu chính là khoảng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tính từ tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp cuối cùng trước khi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp của bạn, bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp ở công ty cũ được 4 năm 9 tháng và nghỉ việc vào đầu tháng 6/2016. Nghĩa là bạn đã được hưởng 4 tháng trợ cấp thất nghiệp nên còn 9 tháng lẻ chưa được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp. Như vậy, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn ở công ty cũ được bảo lưu là 09 tháng, thời gian này được tính từ tháng 9/2015 đến hết tháng 5/2016. 

Thứ hai, về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Căn cứ khoản 2 Điều 49 Luật việc làm 2013

“2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này”

Theo quy định trên, người lao động nhận thất nghiệp phải đáp ứng điều kiện về thời gian là đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Nhận thất nghiệpTư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172

Xét trong trường hợp của bạn, thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng của bạn được tính từ tháng 2/2015 đến tháng 3/2017. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để nhận bảo hiểm thất nghiệp của bạn = 09 tháng bảo lưu ở công ty cũ + 05 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp ở công ty mới (từ tháng 11/2016 tới hết tháng 3/2017) = 14 tháng. Như vậy, bạn đã đáp ứng đủ điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, trường hợp bạn nghỉ việc ở công ty mới từ tháng 4/2017 thì bạn vẫn được nhận thất nghiệp lần nữa. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cách tính thời gian và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc

Mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 : 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

Chia sẻ bài viết:

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi