Bị tai nạn có phải trực tiếp thông báo quá trình tìm kiếm việc làm
Bị tai nạn có phải trực tiếp thông báo quá trình tìm kiếm việc làm?Tôi được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tôi đã hưởng 2 tháng nhưng đến tháng này, trên đường tới Trung tâm dịch vụ việc làm để thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm tôi đã bị tai nạn và phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Vậy tôi không đến thông báo được thì trợ cấp thất nghiệp tháng này của tôi có bị mất không?
- Các trường hợp không phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng
- Có được ủy quyền thông báo tình hình việc làm hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
- Điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi bị tai nạn có phải trực tiếp thông báo quá trình tìm kiếm việc làm về cho công ty chúng tôi, với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin được trả lời bạn như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH:
“3. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không phải trực tiếp thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong khoảng thời gian mà người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Ốm đau nhưng không thuộc trường hợp quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
c) Bị hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
d) Cha, mẹ, vợ/chồng, con của người lao động chết; người lao động hoặc con của người lao động kết hôn có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Các trường hợp không trực tiếp đến trung tâm dịch vụ việc làm thì chậm nhất trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm theo quy định, người lao động phải gửi thư bảo đảm hoặc ủy quyền cho người khác nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ theo quy định nêu trên đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện”.
Dịch vụ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy,
Do bạn bị tai nạn nên bạn sẽ không phải trực tiếp đến Trung tâm tìm kiếm việc làm để thông báo về tình hình việc làm của mình, tuy nhiên bạn phải có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc của cơ sở y tế về việc bạn bị tai nạn. Và chậm nhất trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm bạn phải ủy quyền cho người khác nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy xác nhận trên tới Trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là bài viết về vấn đề Bị tai nạn có phải trực tiếp thông báo quá trình tìm kiếm việc làm.
Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề còn vướng mắc về bị tai nạn có phải trực tiếp thông báo quá trình tìm kiếm việc làm; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.
- Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề theo Nghị định 61/2020/NĐ-CP mới nhất
- Mức hưởng một ngày của chế độ thai sản khi sẩy thai
- Bảo hiểm y tế khi đi trái tuyến ở tuyến trung ương
- Khám thai định kỳ ở bệnh viện khác có được hưởng quyền lợi BHYT?
- Hồ sơ hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động?