Nộp hồ sơ thay đổi thông tin thẻ BHYT bằng cách nào theo quy định mới?

Nộp hồ sơ thay đổi thông tin thẻ BHYT bằng cách nào theo quy định mới?

Tôi là kế toán mới của một công ty TNHH, người lao động của công ty tôi có nhu cầu muốn thay đổi thông tin trên thẻ BHYT. Tôi có thể nộp hồ sơ thay đổi thông tin bằng những cách nào theo quy định mới hiện nay, mong tổng đài tư vấn giúp tôi! xin cảm ơn! 



Tư vấn bảo hiểm xã hội:Nộp hồ sơ thay đổi thông tin

Đối với trường hợp của bạn về vấn đề Nộp hồ sơ thay đổi thông tin thẻ BHYT bằng cách nào theo quy định mới; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào quy định tại mục 1.10, phần II nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của xã hội Việt Nam quy định tại Quyết định 772/QĐ-BHXH:

“1.10. Cách thức thực hiện

Bước 1. Nộp hồ sơ

– Đơn vị sử dụng lao động và người lao động làm việc ở nước ngoài đóng trực tiếp cho cơ quan BHXH lựa chọn nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:

+ Qua giao dịch điện tử;

+ Qua dịch vụ bưu chính công ích;

+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

– Trường hợp thực hiện giao dịch điện tử: Đơn vị sử dụng lao động, người lao động làm việc ở nước ngoài đóng trực tiếp cho cơ quan BHXH thực hiện lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I- VAN; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.”

Như vậy:

Theo quy định tại quyết định 772/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 15/06/2018 quy định về cách thức thực hiện nộp hồ sơ điều chỉnh sổ BHXH và thẻ BHYT thì người sử dụng lao động ngoài việc đóng trực tiếp cho cơ quan BHXH thì có thể lựa chọn nộp qua giao dịch điện tử, qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong trường hợp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử thì có thể thực hiện bằng cách lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I- VAN; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

Kết luận:

Như vậy, theo như thông tin bạn cung cấp, người lao động công ty bạn đang có nhu cầu thay đổi thông tin trên thẻ BHYT thì theo quy định mới, bạn có thể nộp thông qua các hình thức sau:

– Qua giao dịch điện tử;

– Qua dịch vụ bưu chính công ích;

– Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Nộp hồ sơ thay đổi thông tin

Tổng đài tư vấn bảo hiểm y tế trực tuyến 24/7: 1900.6172 

Trên đây là bài viết về vấn đề Nộp hồ sơ thay đổi thông tin thẻ BHYT bằng cách nào theo quy định mới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thời gian cấp lại thẻ bảo hiểm y tế trong bao lâu?

Có được hưởng bảo hiểm y tế khi đang chờ cấp thẻ không?

Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp về vấn đề Nộp hồ sơ thay đổi thông tin thẻ BHYT bằng cách nào theo quy định mới?; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn; giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.